Công an Quảng Nam đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

Tấn Thành - Chí Đại 08/02/2022 12:13

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Công an tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) xã hội địa phương, góp phần quan trọng cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, hạnh phúc.

Theo đó, để đảm bảo không khí vui Xuân, đón Tết cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Công an tỉnh Quảng Nam cùng Công an địa phương đã triển khai nhiều biện pháp, thực thi nhiệm vụ bất kể ngày đêm để đảm bảo ANTT xã hội địa phương.

Công an tỉnh Quảng Nam tuần tra kiểm soát trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh đã tổ chức 21 ca tổ tuần tra kiểm soát, huy động 44 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS), 9 lượt xe ô tô, 8 lượt xe mô tô đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự công cộng (TTCC) và tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1A, trong địa phận TP Tam Kỳ, tuyến đường Võ Chí Công, Hội An, Núi Thành, Phú Ninh;… đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm, nhằm chấn chỉnh kịp thời. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền lưu động Nghị định 137 về quản lý pháo trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng PC06 Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của C06, Giám đốc Công an tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Phòng PC06 đã triển khai hiệu quả các mặt công tác. Đặc biệt chú trọng công tác nghiệp vụ cơ bản, kết hợp chặt chẽ quản lý Nhà nước với các biện pháp nghiệp vụ của ngành trong quản lý cư trú, quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Theo đó, đơn vị đã tiếp nhận 15 tin liên quan đến ANTT, trong đó gây rối TTCC 7 vụ, TNGT 4 vụ, trẻ em thất lạc 1 vụ... Đơn vị đã trực tiếp xử lý và chuyển cho Công an địa phương xử lý hiệu quả những thông tin đã nhận.

Trong dịp Tết Nguyên đán chỉ có 4 vụ đốt pháo lậu, 4 đối tượng sử dụng pháo nổ trái phép, tất cả đã được xử lý kịp thời.

Lực lượng Công an ra quân tuần tra trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Thượng tá Hồng cho biết, vào 15h30’ ngày 1/2 (mùng 1 Tết), Trung tâm Cảnh sát trật tự (CSTT) 113, Phòng PC06 Công an tỉnh đã nhận thông tin từ người dân tại đường Lê Đình Thám, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ có một bé trai đi xe đạp bị thất lạc, không nhớ đường về nhà. Ngay lập tức, Tổ CSTT 113 đến hiện trường đưa cháu trai về trụ sở cơ quan, động viên cháu cung cấp thông tin về gia đình.

“Qua xác minh, chúng tôi được biết cháu trai tên là Trương Gia Khánh (8 tuổi) và chúng tôi đã liên lạc bàn giao cháu cho cha mẹ ruột là anh Trương Quang Hợp, mẹ là Hoàng Thị Lan. Chúng tôi và gia đình rất vui mừng khi cháu đã được trở về với gia đình”.

Trong khi đó ở huyện biên giới Tây Giang nơi có 8 xã giáp biên giới với nước bạn Lào nên việc đảm bảo ANTT trong dịp Tết và tình hình phòng, chống dịch Covid-19 được đơn vị triển khai đặt lên hàng đầu.

Trung tá Mai Thanh Tâm, Trưởng Công an huyện cho biết: “Để kiểm soát, đảm bảo ANTT địa bàn, Công an huyện Tây Giang đã huy động hơn 70 cán bộ chiến sĩ cùng Công an xã ở địa phương tuần tra ban đêm, giám sát, ngăn chặn các hoạt động tội phạm. Nhờ vậy, trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn không có xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật nào. Bà con địa phương đón Tết, vui xuân an lành, hạnh phúc”.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng (thứ 3 từ phải qua) tặng quà Tết cho Công an phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ.

Còn để đảm bảo ATGT trong dịp Tết, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08) Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động hàng trăm CBCS tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 1A và tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh thực hiện triển khai CSGT ở các địa phương đảm bảo ATGT. Đặc biệt, đêm giao thừa đón Tết Nguyên đán, đơn vị huy động 4 tổ tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép. Chính vì quyết tâm và quyết liệt như vậy nên đã đảm bảo ATGT trong dịp Tết.

“Trong 9 ngày Tết trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chỉ xảy ra 3 vụ TNGT. Lưu thông được thông suốt, không hề có vụ việc phức tạp. Đơn vị cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ dẫn đường cho lãnh đạo cấp cao đến địa phương làm việc chúc Tết tại tỉnh Quảng Nam đảm bảo an toàn”, Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Phòng PC08 Công an tỉnh Quảng Nam nói.

Công an bàn giao cháu Khánh về với gia đình.

Nói về vấn đề đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nhâm Dần năm 2022, Thượng tá Nguyễn Chí Thanh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Lực lượng Công an làm tốt nhiệm vụ ở các khu dân cư, khu vực vui chơi giải trí của nhân dân và đảm bảo ANTT cho các đoàn lãnh đạo cấp cao về địa phương thăm, chúc Tết ở Quảng Nam. Về tội phạm xâm phạm an toàn xã hội xảy ra 5 vụ đã được xử lý triệt để, so với cùng kỳ năm 2021 giảm 3 vụ.

Thượng tá Thanh thông tin thêm, về công tác quản lý hành chính, quản lý cư trú, đảm bảo trật tự ATGT được thực hiện tốt. Lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo cho Công an các địa phương tổ chức triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trong dịp Tết và kết hợp với đợt cao điểm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng Công an cũng đã làm tốt chế độ chính sách đối với người có công với Cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng ở các địa phương cũng như công tác an sinh xã hội khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Quảng Nam đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO