Công an Thành phố Hà Nội tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini

Quốc Thanh 18/09/2023 11:35

Sáng 18/9, tại trụ sở chính của Công an Thành phố Hà Nội và các đơn vị thuộc Công an Thành phố đồng loạt tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Sau phút tưởng niệm, thay mặt Ban Giám đốc và cán bộ chiến sĩ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Thành phố bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những đau thương, tổn thất và gửi lời chia buồn đến các gia đình người bị nạn.

thay mặt Ban Giám đốc và cán bộ chiến sỹ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an Thành phố đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những đau thương, tổn thất và gửi lời chia buồn đến các gia đình người bị nạn.
Thay mặt Ban Giám đốc và cán bộ chiến sĩ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Thành phố bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những đau thương, tổn thất và gửi lời chia buồn đến các gia đình người bị nạn.

Theo Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Hải Trung, trong những ngày qua, lực lượng Công an Thành phố đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, cứu chữa người bị thương, đồng thời phối hợp với các ban ngành đoàn thể thực hiện các chính sách kịp thời để giúp gia đình người bị nạn sớm vượt qua nỗi đau, ổn định tình hình, bảo đảm cuộc sống.

Cũng trong buổi lễ, với mong muốn giúp các gia đình nạn nhân vơi bớt khó khăn, đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái, nhân văn, nghĩa tình, chung tay cùng cộng đồng của lực lượng Công an Thủ đô, Giám đốc Công an Thành phố phát động toàn thể cán bộ chiến sĩ trong Công an Thành phố quyên góp ủng hộ gia đình các nạn nhân tổng số tiền 500 triệu đồng.

thể cán bộ chiến sỹ trong Công an Thành phố quyên góp ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.
Cán bộ chiến sĩ Công an Thành phố Hà Nội quyên góp ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Trước đó, đêm 12 rạng sáng 13/9, xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, làm 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Thanh Xuân phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an Thành phố tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành có liên quan, UBND quận Thanh Xuân, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

Liên quan đến vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng này, trong ngày 13/9, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy), về tội Vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Thành phố Hà Nội tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO