Công an TP HCM tiếp nhận giải quyết hơn 4,3 triệu hồ sơ thủ tục hành chính

PV 17/08/2023 06:27

Ngày 16/8, Công an TP HCM tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC năm 2023, với sự tham gia của đại diện 40 doanh nghiệp (DN), cơ sở lưu trú.

Tại hội nghị, nhiều DN đặt câu hỏi về các thủ tục khai báo lưu trú cho người nước ngoài, như: giáo viên người nước ngoài tại một số trường học, chuyên gia người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, người nước ngoài chung sống với người Việt…

Hiện nay, chủ DN hay cơ sở lưu trú phải chịu trách nhiệm khai báo lưu trú và tuyên truyền cho người nước ngoài về vấn đề này, đại điện Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA08, Công an TPHCM) lưu ý các đơn vị này phải hết sức quan tâm. Nếu phát hiện sai phạm không khai báo cho người nước ngoài, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Nhơn - Khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Trưng Vương) đặt câu hỏi, sau khi đến bệnh viện làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều khách hàng gặp rắc rối trong việc xuất cảnh về nước do hình dạng khuôn mặt thay đổi, vì hải quan sân bay nghi ngờ, không chấp nhận sự thay đổi quá nhiều trên khuôn mặt, Công an TPHCM có giải pháp nào để không ảnh hưởng đến việc xuất cảnh của họ?

“Vấn đề này phải có ý kiến của nhiều cơ quan liên quan, đơn vị đã ghi nhận và sẽ trả lời bằng văn bản sau, đại diện Công an TPHCM trả lời” - Công an cũng đề nghị các bệnh viện có chức năng phẫu thuật thẩm mỹ, cơ sở thẩm mỹ chuyển hình ảnh của khách hàng, bệnh nhân sau khi được thẩm mỹ cho các cơ quan chức năng cập nhật.

Tại hội nghị, các đại biểu còn đưa ra nhiều câu hỏi về thủ tục đăng ký thường trú cho người thân khi bỏ hộ khẩu giấy; cấp chứng nhận phòng cháy chữa cháy; cấp chứng chỉ hành nghề bảo vệ; chuyển nhượng xe… Đại diện các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đã giải thích, trả lời khá đầy đủ và đúng quy định pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, công an thành phố luôn sẵn sàng giải đáp và cùng tháo gỡ các khó khăn, thắc mắc của người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Thông qua hội nghị, Công an TPHCM biết được chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị. Đồng thời ghi nhận những tồn tại, thiếu sót để đề ra các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Được biết, trong 8 tháng năm 2023, Công an TPHCM đã nhận giải quyết hơn 4,3 triệu hồ sơ trên các lĩnh vực thủ tục hành chính, như: Quản lý xuất nhập cảnh (hơn 1,9 triệu hồ sơ); đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (hơn 521.000 hồ sơ); đăng ký và quản lý cư trú (hơn 1,3 triệu hồ sơ); hồ sơ cấp, quản lý CCCD (hơn 535.000)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP HCM tiếp nhận giải quyết hơn 4,3 triệu hồ sơ thủ tục hành chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO