Giao thông

Công an vào cuộc vụ sập cầu treo 24 tỷ đồng

Bắc Vũ 07/03/2024 09:10

Sau gần 10 năm đưa vào sử dụng, cầu treo trị giá 24 tỷ đồng bắc qua song Hiếu tại huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An) bị đổ sập. Dù không thiệt hại về người, nhưng dư luận đặt câu hỏi về chất lượng cây cầu cũng như tuổi thọ của công trình. Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan Công an vào cuộc xác minh, làm rõ.

Sáng ngày 7/3, trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết, sau sự cố sập cầu treo Kẻ Nính, từ chiều hôm qua, cơ quan Công an huyện đã thu thập hồ sơ, vào cuộc điều tra làm rõ.

“Dưới sự chỉ đạo của Công an tỉnh, chiều hôm qua Công an huyện Quỳ Châu đã tiến hành vào cuộc điều tra làm rõ”, ông Hoài thông tin thêm. Cũng theo ông Hoài, cầu treo Kẻ Nính được xây dựng từ năm 2011 đến 2015 mới đi vào hoạt động, công trình này do huyện làm chủ đầu tư.

9.jpg
Cầu Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu tại xã Châu Hạnh bị đổ sập sau gần 10 năm đưa vào sử dụng. Ảnh: NDCC

Trong khi đó, người dân địa phương sống gần đây cho biết, cầu Kẻ Nính được đưa vào sử dụng từ khoảng năm 2015. Tuy nhiên, đến khoảng 2022 thì bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng phần mố và chính quyền đã rào hai đầu cầu lại cấm người dân lưu thông. Tuy nhiên, một số người dân vẫn tự ý mở ra để lưu thông bằng xe máy và đi bộ vượt cầu.

v.jpg
b.jpg
Mố cầu Kẻ Nính có hiện tượng hư hỏng từ năm 2022. Ảnh: NDCC

Đến sau lũ lụt năm 2023 thì cây cầu tiếp tục bị hư hỏng thêm và có nguy cơ bị sập. Trước thực trạng đó địa phương đã có phương án bỏ kinh phí khoảng 2 tỷ đồng để tiến hành sửa chữa, khắc phục. Song, chưa kịp triển khai thì xảy ra sự cố nêu trên.

Được biết, đơn vị đảm nhiệm thi công là Liên danh Công ty CP tư vấn đầu tư thương mại xây dựng 499 (có trụ sở tại TP Vinh) và Doanh nghiệp tư nhân Trường Linh.

Theo thiết kế, cây cầu có tổng chiều dài 237 m, rộng 2,4 m, tải trọng 2,5 tấn, mặt cầu đúc bằng bê tông cốt thép. Đường nối hai đầu cầu thiết kế theo cấp giao thông nông thôn loại A, nền đường 5 m, mặt đường rộng 3,5 m được làm bằng bê tông mác 250, dày 20 cm.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an vào cuộc vụ sập cầu treo 24 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO