Công an xác minh vụ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu nghi bị đổ hóa chất phá hoại mặt đường

Đình Minh 17/10/2023 18:25

Liên quan đến phản ánh của Tập đoàn Sơn Hải về việc nghi có kẻ phá hoại mặt đường cao tốc do đơn vị này thi công, hiện nay, Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

Chiều 17/10, tin từ Công an TX Nghi Sơn cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản của Tập đoàn Sơn Hải trình báo nghi có kẻ phá hoại mặt đường cao tốc (xảy ra ở đoạn tuyến nhà thầu này thi công).

Từ Km382 -Km 384 (đoạn qua xã Trường Lâm, TX Nghi Sơn) có xuất hiện nhiều vết đen loang lổ trên mặt đường.

Theo đại diện Công an TX Nghi Sơn, để biết rõ chất rải lên mặt đường có phải hóa chất hay không, sẽ phải chờ cơ quan chức năng khoan lấy mẫu mang đi kiểm tra mới khẳng định được.

Liên quan đến vụ việc trên, trong ngày 17/10, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông đã chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh tham mưu để chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ.

Về phía Ban quản lý dự án 6, đơn vị này cho biết, đã có văn bản đề nghị Công an và lực lượng chức năng TX Nghi Sơn giúp đỡ sau khi nhận được trình báo khẩn cấp về việc nghi có dấu hiệu đổ hoá chất, phá hoại mặt đường cao tốc tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu (đoạn qua thị xã Nghi Sơn) của Tập đoàn Sơn Hải.

Nhiều ô tô lưu thông trên đoạn cao tốc nghi bị đổ hóa chất phải né để tránh những vết loang trên mặt đường.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, trong ngày 16/10, Tập đoàn Sơn Hải vừa trình báo cơ quan Công an và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan sớm vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng phá hoại nhằm bảo vệ quyền lợi của Nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp.

Trong đơn nêu rõ: Vào ngày 15/10, đơn vị phát hiện từ Km382-Km384 thuộc địa phận TX Nghi Sơn xuất hiện nhiều đoạn có sự bất thường ở trên bề mặt đường.

Kiểm tra thực địa, nhận thấy mặt đường đã bị đổ hóa chất màu đen, có xuất hiện một lớp nhựa trên cùng đã bị phân hủy. Ngoài ra, tại một số vị trí khác, mặt đường đã bị đổ hóa chất trước đó, khi lưu thông lốp xe đã cuốn đi lớp hóa chất và lợi nhựa đã bị phân hủy còn trơ lại mặt đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an xác minh vụ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu nghi bị đổ hóa chất phá hoại mặt đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO