Công bố chỉ số PAPI 2015 ở miền Trung, Tây Nguyên

Thanh Tùng 09/07/2016 07:59

Ngày 8/7 tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị công bố chỉ số PAPI 2015 khu vực miền Trung, Tây Nguyên do Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam; Trung tâm Nghiên cứu Phát triển và Hỗ trợ cộng đồng (CECODES) cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) phối hợp tổ chức.

PAPI là bộ chỉ số đo lường khách quan về Hiệu quả quản trị và Hành chính công (cấp tỉnh) ở Việt Nam dựa trên kinh nghiệm, trải nghiệm của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền. TS Phạm Thị Hồng- Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Uỷ ban MTTQ Việt Nam cho biết, qua 5 năm liên tiếp (từ năm 2011 đến năm 2015) MTTQ các cấp đã cùng CECODS (thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) và UNDP thực hiện khảo sát trên tất cả 63 tỉnh/TP trực thuộc Trung ương của Việt Nam.

Bộ chỉ số PAPI đã và đang góp phần tích cực tạo động lực nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, góp phần xây dựng một nền công vụ trách nhiệm, chuyên nghiệp, năng động, minh bạch và hiệu quả mà Chính phủ Việt Nam đã tuyên bố.

Tại Diễn đàn Đối tác Phát triển Việt Nam 2015, chỉ số PAPI đã được nêu bật là sáng kiến của Việt Nam trong việc đo mức độ hài lòng của người dân đối với hoạt động của Chính phủ và chính quyền địa phương. Chỉ số PAPI cũng tiếp tục được sử dụng là thước đo những tiến bộ của Việt Nam trong quản trị công. Dữ liệu PAPI cũng đang được sử dụng trong nhiều công trình nghiên cứu quốc tế, đào tạo bồi dưỡng về quản trị hành chính công

Hiệu quả của chỉ số PAPI được ghi nhận rõ nét nhất ở TP Đà Nẵng. Theo ông Nguyễn Đăng Hải- Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ.TP Đà Nẵng, 5 năm qua TP này liên tục tiến hành khảo sát chỉ số hiệu quả hành chính công cấp tỉnh và luôn có mặt trong nhóm TP đạt điểm cao nhất. Đà Nẵng cũng là đơn vị hành chính cấp tỉnh đạt điểm cao về thủ tục cung ứng hành chính công và dịch vụ công

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố chỉ số PAPI 2015 ở miền Trung, Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO