Công bố Logo, bộ nhận diện hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Việt Thắng 03/08/2023 20:20

Việc xây dựng Logo, bộ nhận diện và Website Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện lớn của IPU.

Chiều 3/8, Ban Tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 và Tiểu ban Thông tin-Tuyên truyền tổ chức trọng thể Lễ công bố logo, bộ nhận diện và website Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Tới dự buổi lễ có: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng Ban tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Phó Trưởng ban Tổ chức; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà, Phó Trưởng ban Tổ chức; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Quốc hội khóa XV Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Tổ chức; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, từ ngày 14 đến 17/9/2023 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện đối ngoại đa phương trọng tâm của Quốc hội, cũng là một trong những sự kiện ngoại giao đa phương lớn của nước ta trong năm nay.

Ông Cường cho biết, sự kiện ngoại giao đa phương này đã nhận được sự quan tâm của Bộ Chính trị, Đảng đoàn Quốc hội và sự ủng hộ của các nghị viện thành viên Liên minh Nghị viện thế giới (IPU). Bên cạnh đó, hội nghị cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và Quốc hội Việt Nam nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

Theo ông Cường, hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 có chủ đề: “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”, các phiên thảo luận chuyên đề sẽ tập trung vào 3 nội dung: Chuyển đổi số; Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo; Thúc đẩy đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững. Đây đều là những vấn đề thời sự của thế giới được IPU, Nghị viện các quốc gia thành viên và các Nghị sĩ trẻ quan tâm; thể hiện sự đóng góp thực chất về nội dung của Việt Nam, bảo đảm hài hòa lợi ích của Việt Nam và lợi ích chung của khu vực, thế giới, đồng thời thúc đẩy trao đổi hợp tác song phương và đa phương giữa các đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam, thanh niên Việt Nam với các nghị sĩ trẻ, thanh niên các nước. Sự kiện quan trọng này sẽ tiếp tục góp phần khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Quốc hội Việt Nam trong tổ chức liên nghị viện lớn nhất thế giới IPU.

Về xây dựng Logo, Bộ nhận diện và Website của hội nghị, ông Cường cho biêt, Logo sử dụng cho hội nghị được thiết kế để làm nổi bật 2 yếu tố: Chữ Y, chữ cái đầu của từ Youth, tiếng Anh thể hiện cho Giới trẻ; 5 chữ Y đại diện cho các đại biểu đến từ 5 châu lục cùng tề tựu tại Hà Nội để tham dự Hội nghị; Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà, được đặt ở vị trí trung tâm với Màu đỏ vàng và ngôi sao 5 cánh.

Website của Hội nghị tại địa chỉ Nghisitre.Quochoi.vn được xây dựng với 5 chuyên trang, 8 chuyên mục, thể hiện bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt, có đường link dẫn trực tiếp tới Chuyên trang của Hội nghị Nghị sĩ trẻ thế giới lần thứ 9 tại địa chỉ IPU.org.

Ông Cường nhấn mạnh, việc xây dựng Logo, bộ nhận diện và Website một lần nữa khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện lớn của IPU. Sáng kiến tổ chức Lễ Công bố Logo, Bộ nhận diện, Website trước thềm diễn ra hội nghị cũng nhận được sự đánh giá rất cao của cộng đồng quốc tế và IPU.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã xem trình chiếu video giới thiệu Logo và Bộ nhận diện, trailer Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu và video giới thiệu Website chính thức của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Sau đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Quốc hội khóa XV Nguyễn Anh Tuấn đã bấm nút khai trương công bố Logo, Bộ nhận diện và website Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố Logo, bộ nhận diện hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO