Chính trị

Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

Xuân Hiếu 28/02/2024 17:12

Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được tổ chức nhằm thông tin rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhân dân về các chủ trương định hướng quan trọng và khẳng định quyết tâm của tỉnh Bình Thuận trong việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội trong tương lai.

bt1.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao Quyết định Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo địa phương.

Ngày 28/2, UBND tỉnh Bình Thuận đã long trọng tổ chức Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 với chủ đề: Bình Thuận - Nơi đáng sống - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư.

Tới dự lễ có: ông Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh thành bạn, cơ quan ngoại giao, tổ chức hợp tác quốc tế, đơn vị tư vấn cùng lãnh đạo địa phương về dự.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết sự kiện được tổ chức với chủ đề “Bình Thuận - Nơi đáng sống - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư” sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về quy hoạch của tỉnh Bình Thuận. Qua đây giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của Bình Thuận đến nhà đầu tư. Đây cũng là cơ hội địa phương lắng nghe các nhà quản lý, chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp góp ý, hiến kế nhằm khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, hiện thực hóa mục tiêu đưa tỉnh Bình Thuận phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, mạnh từ biển, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

bt2.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận.

Để thực hiện thành công các mục tiêu Quy hoạch tỉnh, trong thời gian tới UBND tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Mặt khác huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh trong quá trình cụ thể hóa quy hoạch, đề nghị tỉnh Bình Thuận cần phối hợp với các bộ ngành, cơ quan Trung ương và làm việc với đơn vị tư vấn chiến lược để xây dựng cho địa phương một quy hoạch có tính khoa học, hiệu quả lâu dài.

Tiếp tục tận dụng lợi thế của vùng đất đầy nắng và gió, vì đây chính là lợi thế để phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, điện gió ngoài khơi… Và đó cũng chính là điểm nhấn để tạo sự khác biệt, là nguồn hấp dẫn mạnh nhất đối với các nhà đầu tư trong xu thế hiện nay.

Với nỗ lực vượt khó, năng động sáng tạo, khát vọng lớn lao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Thuận sẽ đưa tỉnh Bình Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững, mạnh giàu từ biển, có thu nhập bình quân đầu người cao hơn cả nước.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO