Xã hội

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 16 Thẩm phán cao cấp

Xuân Ngọc 03/01/2024 17:00

Chiều 3/1, Tòa án nhân dân tối cao tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp đối với 16 cán bộ đang công tác trong hệ thống Tòa án nhân dân. Ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao dự và chủ trì buổi Lễ.

4-2-.jpg
Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trao các quyết định bổ nhiệm cho 16 Thẩm phán cao cấp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Đào Tú Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - cán bộ, Tòa án nhân dân tối cao đã công bố các quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp đối với 16 đồng chí đang công tác tại nhiều vị trí khác nhau trong hệ thống Tòa án nhân dân. Nhiệm kỳ giữ chức vụ đối với các Quyết định là 5 năm, kể từ ngày 22/12/2023.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết, 16 đồng chí Thẩm phán cao cấp được bổ nhiệm đều là những người được đào tạo chính quy, bài bản, có quá trình cống hiến lâu dài và có nhiều đóng góp cho Tòa án trên các cương vị công tác khác nhau. Hầu hết các đồng chí đều đã trải qua nhiệm vụ xét xử, tham gia giải quyết các vụ án có đóng góp cho hệ thống và tích lũy được cho mình những kinh nghiệm cần thiết để đảm nhiệm chức danh mới. Việc bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp giúp các Tòa án có thêm nguồn nhân lực mới để giải quyết các công việc đang ngày càng gia tăng mà Tòa án đang phải gánh vác.

_cs_groups_all_content_documents_tinbai_yw5k_mzix_-edisp_-export_tand321570-1_333472-01.jpg
Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ.

“Việc được bổ nhiệm giữ chức danh Thẩm phán cao cấp là vinh dự lớn lao nhưng đặt ra trách nhiệm hết sức nặng nề, đòi hỏi các đồng chí phải tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực vào sự thành công chung của hệ thống Tòa án”, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

z5036051041539_d35801bb436c7e0fb4c6b941446f8b0c.jpg
Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Bùi Anh Thắng - Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra Dân sự, Kinh doanh thương mại Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội.

Thay mặt các đồng chí được nhận quyết định bổ nhiệm, Thẩm phán cao cấp Phùng Văn Hải, Phó Chánh án Tòa án nhân dân TPHCM bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Tòa án nhân dân cấp cao và sự tin tưởng, quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị để các đồng chí có được vinh dự ngày hôm nay.

Đại diện các Thẩm phán được bổ nhiệm xin hứa tuân thủ pháp luật, công tâm, bản lĩnh thực thi công lý, bảo vệ lẽ phải; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất thanh liêm và giữ gìn danh dự của người Thẩm phán. Tích cực học tập và nâng cao trình độ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

    Danh sách 16 Thẩm phán cao cấp được bổ nhiệm:
    Bùi Anh Thắng - Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra Dân sự, Kinh doanh thương mại TANDCC tại Hà Nội
    Đỗ Thế Bình - Chánh án TAND tỉnh An Giang
    Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chánh văn phòng TANDCC tại Hà Nội
    Phùng Anh Dũng - Chánh văn phòng TANDCC tại Đà Nẵng
    Trần Văn Đạt - Phó Chánh văn phòng TANDCC tại TPHCM
    Nguyễn Trọng Đoàn - Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Điện Biên
    Phùng Văn Hải - Phó Chánh án TAND TPHCM
    Nguyễn Xuân Kỳ - Chánh văn phòng TANDTC
    Phạm Văn Lợi - Trưởng phòng Phòng 4 Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC
    Trần Thị Quỳnh - Phó Chánh văn phòng TANDCC tại Hà Nội
    Nguyễn Thị Thanh - Chánh án TAND huyện Hoài Đức, TP Hà Nội
    Nguyễn Nam Thành - Trưởng phòng Phòng Kế toán quản trị TANDCC tại Hà Nội
    Ong Thân Thắng - Trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ TAND tỉnh Bắc Giang
    Bùi Thị Thu - Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra về hình sự và Hành chính TANDCC tại TPHCM
    Trần Ngọc Tuấn - TANDCC tại TPHCM
    Dương Anh Văn - Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra về Lao động TANDCC tại TPHCM.

    (0) Bình luận
    Nổi bật
      Tin mới nhất
      Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 16 Thẩm phán cao cấp

      POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO