Công đoàn tỉnh Tiền Giang kết nối tìm việc làm cho người lao động

Ngọc Thu 11/09/2023 15:14

Theo báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang, trong tháng 8/2023, Tiền Giang đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho 3.341 lượt lao động. Trong đó, đã có 183 lao động có được việc làm ổn định. Lũy kế trong 8 tháng năm 2023, toàn tỉnh đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho 21.911 lượt lao động.

Một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thiếu đơn hàng khiến người lao động bị giảm thu nhập (Ảnh: Thành Nhân).
Một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thiếu đơn hàng khiến người lao động bị giảm thu nhập (Ảnh Thành Nhân).

Ông Lê Minh Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang cho biết, với việc các công ty, doanh nghiệp thiếu đơn hàng đã khiến người lao động giảm, giãn việc hoặc bị chấm dứt hợp đồng lao động. Trước tình hình đó, các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang đã kết nối giới thiệu tìm việc làm cho người lao động bị thất nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 807 lao động có được việc làm ổn định. Bên cạnh việc tư vấn, giới thiệu việc làm của ngành lao động tỉnh Tiền Giang thì các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang cũng phối hợp các đơn vị có liên quan để nắm thông tin về việc người lao động bị mất việc do doanh nghiệp thiếu đơn hàng phải cắt giảm lao động. Qua đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã giới thiệu việc làm cho người lao động trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn cũng chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ cua Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống như: Thăm hỏi, tặng quà đoàn viên gặp tai nạn lao động, bệnh tật nhân dịp lễ, Tết; giải quyết các vấn đề về nhà ở cho công đoàn viên gặp khó khăn hay hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình...

Chia sẻ về vấn đề này, bà Phạm Thị Thu Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Mỹ Tho cho biết, do ảnh hưởng của tình hình thế giới, một số doanh nghiệp trên địa bàn thiếu đơn hàng đã ảnh hưởng thu nhập của người lao động. Một số doanh nghiệp còn ngưng sản xuất phải cắt giảm lao động dẫn đến người lao động bị mất việc.

“Nắm thông tin về vấn đề trên, Liên đoàn Lao động thành phố Mỹ Tho đã phối hợp với các doanh nghiệp và công đoàn cơ sở nắm bắt thông tin về nhu cầu tuyển dụng để phối hợp với các đơn vị có liên quan để cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho người lao động”, bà Hà cho hay.

Đặc biệt, trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trên địa bàn thường xuyên theo dõi, kịp thời báo cáo tình hình cắt giảm, chấm dứt hợp đồng lao động và phương án sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt, chỉ đạo Công đoàn cơ sở doanh nghiệp tham gia cùng với người sử dụng lao động tìm giải pháp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất; góp ý phương án cắt, giảm lao động như giảm giờ làm, tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động an tâm lao động, sản xuất, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang còn nắm thông tin về nhu cầu việc làm của doanh nghiệp để giới thiệu cho người lao động đang bị tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng lao động tìm việc tại doanh nghiệp đang tuyển dụng lao động.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với ngành chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động, nhất là việc tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng lao động... của người lao động tại doanh nghiệp. Đặc biệt, thực hiện Quyết định 6696/QĐ-TLĐ của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hỗ trợ công nhân bị mất việc, thiếu việc hoặc ngừng việc. Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành và trao tiền hỗ trợ xong cho 1.573 người, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 2,5 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn tỉnh Tiền Giang kết nối tìm việc làm cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO