Công nhân môi trường Đà Nẵng bức xức là có lý do

Dương Thanh Tùng 14/08/2015 09:30

Liên quan đến vụ việc nhiều công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị (Cty MTĐT) Đà Nẵng, tập trung trước trụ sở Thành ủy Đà Nẵng với mục đích được trực tiếp gặp lãnh đạo Thành ủy, đề nghị chỉ đạo sớm giải quyết những vấn đề gây bức xúc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động vào trưa ngày 10/8; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng cho biết: Bức xúc của công nhân Cty MTĐT Đà Nẵng là có lý do.

Công nhân môi trường Đà Nẵng bức xức là có lý do

Ảnh minh họa.

Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết vào sáng 13/8, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, khi còn là Bí thư Quận ủy Hải Châu, ông đã từng chỉ đạo kiểm tra, xử lý vấn đề “gia đình trị” ở Công ty MTĐT Đà Nẵng. Không chỉ Quận ủy Hải Châu chỉ đạo kiểm tra, xử lý mà TP cũng có đã có chỉ đạo xử lý vấn đề được coi là “gia đình trị” ở Cty MTĐT Đà Nẵng. Bức xúc của công nhân Cty MTĐT là có lý do - ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Được biết,từ năm 2004 đến nay, Tổng giám đốc Phạm Minh Thắng liên tục tuyển dụng người thân, bố trí người thân vào các chức vụ chủ chốt. Con gái ông Thắng là bà Phạm Mỹ Hoa làm Giám đốc Xí nghiệp MTĐT quận Ngũ Hành Sơn. Con trai ông Thắng là Phạm Minh Chiến làm Phó phòng Kế hoạch-Nghiệp vụ. Một người con trai khác của ông Thắng là Phạm Minh Công, được bố trí làm ở phòng Tổ chức - Cán bộ. Con rể ông Thắng là Lê Văn Nhật làm Giám đốc Xí nghiệp Xe cơ giới và sửa chữa. Em trai ông Thắng là Phạm Sau, làm Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ Môi trường số 1. Một người em trai nữa của ông Thắng là Phạm Minh Tước được tuyển dụng, bố trí làm việc ở Xí nghiệp Môi trường quận Sơn Trà…

Tuy nhiên, việc ông Phạm Minh Thắng (Tổng giám đốc công ty) đưa nhiều người thân trong gia đình vào đảm nhận các vị trí lãnh đạo chủ chốt của công ty này đều đúng quy trình tuyển dụng, có sự giám sát của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.

Theo phản ánh của các công nhân, họ được lãnh đạo thúc giục đóng tiền mua cổ phần để cổ phần hóa công ty, hạn cuối cùng đóng tiền mua cổ phần là ngày 10/3/2015. Lo sợ bị mất quyền lợi khi công ty cổ phần hóa nên công nhân phải chạy vạy để có đủ tiền đóng cổ phần đúng hạn. Khi đóng tiền, công nhân được hẹn trong vòng 1 tháng sẽ tiến hành đại hội cổ đông nhưng chờ mãi mà không thấy lãnh đạo công ty có động tĩnh gì nên hoang mang, đến trụ sở Thành ủy cầu cứu lãnh đạo.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, vấn đề cổ phần hóa Cty MTĐT Đà Nẵng, lãnh đạo TP đã có chỉ đạo rồi nhưng có thể công nhân chưa hiểu hết vấn đề. Mặt khác, việc giải thích của lãnh đạo công ty này cũng chưa đến nơi đến chốn nên mới khiến công nhân bức xúc.

“Tiền công nhân mua cổ phần của công nhân còn nguyên trong kho bạc, chưa đại hội cổ đông, chưa quyết cái gì thì ai dám tùy tiện đưa ra sử dụng được?!” - Ông Hùng nói.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, các công việc tiến hành đại hội cổ đông lần đầu đã hoàn tất. Trong khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9/2015, Cty MTĐT Đà Nẵng sẽ tổ chức đại hội cổ đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân môi trường Đà Nẵng bức xức là có lý do

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO