Công tác chuẩn bị nhân sự của BCH Trung ương khóa XI hết sức chu đáo

M.Loan - Vũ Mạnh (ghi) 26/01/2016 21:42

Chiều 26/1, sau khi có Đại hội Đảng khóa XII công bố danh sách 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nhiều đại biểu đã chia sẻ với báo chí về độ tuổi, tỷ lệ trúng cử vào Trung ương của các tân Ủy viên.

Công tác chuẩn bị nhân sự của BCH Trung ương khóa XI hết sức chu đáo

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang,
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
bỏ phiếu bầu BCH Trung ương khóa XII. (Ảnh: Phạm Hải).

Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng nhận định, việc phần lớn những giới thiệu của BCH Trung ương khóa XI được Đại hội chấp nhận, chứng tỏ công tác chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, hợp lý. So với BCH khóa XI, danh sách BCH khóa mới có đổi mới về thành phần. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ tin tưởng ban lãnh đạo của Việt Nam sẽ ngày càng đổi mới, không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đối với việc một số ủy viên BCH khóa XI hiện đang là lãnh đạo các bộ, ngành, không trúng vào BCH mới, ông Vũ Ngọc Hoàng cho rằng, tại Đại hội, việc trúng lại và không trúng lại là chuyện bình thường.

Với những ứng viên không trúng vào BCH Trung ương khóa này, ông Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, trong danh sách đề cử đều là những người tiêu biểu, nhưng vì chỉ lấy đủ số lượng nên lần này có những người không trúng cử. “Tôi nghĩ con đường phía trước, nhất là đối với những người trẻ còn rộng mở. Nếu có quá trình phấn đấu, rèn luyện tốt, hiệu quả công tác, lãnh đạo tốt, sẽ được ghi nhận và được tham gia BCH khóa sau”.

Theo Thượng tướng Võ Tiến Trung- Giám đốc Học viện Quốc phòng, kết quả kiểm phiếu cho thấy đồng chí thấp nhất là 63%, nếu 62-61% là không trúng. Các đồng chí lãnh đạo Đảng phiếu rất cao. Về độ tuổi trung bình của BCH khóa mới là 53, Tướng Trung cho biết đó là sự kết hợp của thế hệ lớn tuổi để có sự định hướng, kế thừa và phát triển thế hệ độ tuổi vừa phải và thế hệ trẻ. Còn theo ông Hồ Quang Lợi, sự kết hợp giữa những Ủy viên Trung ương nhiều tuổi và những Ủy viên trẻ tuổi trong BCH mới là một sự kết hợp hết sức tốt đẹp.

Với việc những gương mặt rất trẻ và rất mới, lần đầu tham gia BCH Trung ương, ông Lợi nhận định điều đó cho thấy Đảng sẽ được tiếp thêm động lực mới, sức sáng tạo và tinh thần năng động mà đất nước đang rất cần hôm nay.

Theo kết quả bầu cử, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh, 1 trong 4 trường hợp Ủy viên Trung ương “đặc biệt” được giới thiệu tái cử- đã không có đủ số phiếu cần thiết. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng không có tên trong danh sách trúng cử của Đại hội XII dù bà là nhân sự được Trung ương khoá XI đề cử chính thức.

Ngoài hai trường hợp nêu trên, còn có 14 ủy viên Trung ương chính thức khoá XI được giới thiệu tái cử nhưng cũng không trúng cử. Trong số các Ủy viên Trung ương dự khuyết khoá XI được giới thiệu tái cử, có 1 người không trúng cử.

Tất cả các nhân sự giới thiệu thêm tại Đại hội đều không trúng cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công tác chuẩn bị nhân sự của BCH Trung ương khóa XI hết sức chu đáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO