Mặt trận

Công tác giám sát phản biện xã hội ngày càng thực chất hơn

Nguyên Du 11/01/2024 10:55

Sáng 11/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

dsc_6803.jpg
Đại biểu dự hội nghị.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Hoà khẳng định, năm 2023, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam, chủ động xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra; đồng thời tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động, tạo nhiều dấu ấn đậm nét có sức lan toả lớn. Phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên ngày càng được đổi mới và nâng cao hiệu quả, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

dsc_6792.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Hoà phát biểu.

Nổi bật là công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết và triển khai các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ và các tổ chức thành viên, nhận được sự ghi nhận của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân.

dsc_6826.jpg
Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu tặng Bằng khen cho tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2023.

Năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và an sinh xã hội trong tỉnh vận động được trên 68 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ đã hỗ trợ xây dựng cầu giao thông nông thôn, nhà Đại đoàn kết, nhà đồng đội, nhà tình thương, nhà nhân ái, tặng quà và nhu yếu phẩm cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người già neo đơn, đoàn viên, hội viên, người yếu thế, thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự và học sinh nghèo hiếu học nhân dịp khai giảng năm học mới với tổng số tiền trên 64 tỷ đồng.

Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý của MTTQ Việt Nam các cấp ngày càng thực chất. Năm 2023, Mặt trận các cấp tổ chức thành lập 85 Đoàn giám sát 128 cơ quan tổ chức, đơn vị liên quan đến những vấn đề trong quá trình thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa phương.

Các kiến nghị sau giám sát được các cấp chính quyền, ban, ngành địa phương quan tâm, giải quyết. Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tham gia góp ý 79 văn bản có liên quan đến dự thảo nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch, quyết định của Trung ương và tỉnh, 6 dự thảo dự án Luật và tổ chức 3 Hội nghị phản biện xã hội.

img_2380.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng yêu cầu MTTQ các cấp tiếp tục quan tâm, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết những yêu cầu, kiến nghị và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Quan tâm củng cố đội ngũ cán bộ Mặt trận chuyên trách có đủ năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng. Đồng thời chuẩn bị chu đáo về nhân sự, văn kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đúng theo kế hoạch và thành công.

dsc_6819.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng trao Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2023 là Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hồng Dân và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phước Long.

Năm 2023, Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu đã đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen đối với tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bạc Liêu. Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu tặng Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho 15 tập thể có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2023.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2023 là Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hồng Dân và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phước Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công tác giám sát phản biện xã hội ngày càng thực chất hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO