Công ty Long Giang ôm ‘đất vàng’ KĐT Việt Hưng rồi bỏ hoang cả thập kỷ

Minh Hiếu 01/07/2022 15:22

Được UBND thành phố Hà Nội giao đất để thực hiện dự án trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cao cấp tại quận Long Biên (TP Hà Nội) nhưng đã hơn 10 năm dự án vẫn bỏ hoang.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cao cấp nằm trên ô đất rộng hơn 12.000 m2 thuộc Khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên (TP Hà Nội) được UBND TP Hà Nội giao đất cho Công ty CP Tập đoàn đầu tư Long Giang vào ngày 8/11/2011.
Đến năm 2019, dự án này đã được UBND thành phố Hà Nội tiếp tục gia hạn 24 tháng theo quyết định số 4260/QĐ-UBND ngày 9/8/2019.
Dự án có tên thương mại Rivera Premier Hà Nội (hoặc Rivera Premier Long Biên) nằm trên lô C5/HH2, KĐT mới Việt Hưng, quận Long Biên (TP Hà Nội).
Dự án được coi là vị trí có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc kết nối giao thông, tạo nên những kết nối linh hoạt đến các khu đô thị lớn như: KĐT Vinhomes Riverside, KĐT Việt Hưng, KĐT mới Sài Đồng.
Sau nhiều năm dự án bị bỏ hoang gây lãng phí đất đai và đã quá hạn thực hiện. Thì đến năm 2019, dự án này lại được UBND thành phố Hà Nội tiếp tục gia hạn 24 tháng theo quyết định số 4260/QĐ-UBND ngày 9/8/2019.
Theo kết quả của đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội về việc chấp hành pháp luật đất đai đối với 379 dự án được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thì dự án này đã chậm tiến độ hơn 5 năm.
Theo ghi nhận của PV, Bốn bên khu đất vàng của Công ty CP Tập đoàn đầu tư Long Giang nằm ở KĐT Việt Hưng được quây tôn kín mít và bên trong dự án chưa được xây dựng gì.
Do đất bị bỏ hoang một thời gian dài nên phía trong cây cối mọc um tùm, máy móc và các ống thép vứt la liệt ở trong khu đất.
Ông T. một người dân sống gần dự án cho biết: "Dự án mặc dù quây tôn bỏ hoang đã 10 năm nay, nhưng chủ dự án đất vẫn thuê 2 người bảo vệ. Dự án nằm trong khu đô thị mà bỏ hoang nhiều năm không những lãng phí đất đai mà còn làm mất mỹ quan đô thị, nghe các anh bảo vệ nói cuối năm nay bắt đầu xây dựng".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Long Giang ôm ‘đất vàng’ KĐT Việt Hưng rồi bỏ hoang cả thập kỷ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO