Công ty Pouyuen không để người lao động chịu thiệt thòi khi nghỉ việc

Thanh Giang 13/05/2023 21:14

Chiều 13/5, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM cho biết, do việc sụt giảm đơn hàng, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân) sẽ thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với lượng lớn người lao động.

Về con số cắt giảm, ông Nguyễn Văn Lâm khẳng định: “Số lượng người nghỉ việc sẽ được Công ty công bố chính thức sau buổi tiếp xúc với người lao động và đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động” – ông Lâm.

Ông Nguyễn Văn Lâm cho biết thêm, tại buổi làm việc với các cơ quan nhà nước, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam nói rõ về kế hoạch sắp xếp lao động. Theo kế hoạch, các trường hợp không đưa vào diện thỏa thuận chấm dứt hợp đồng gồm các trường hợp đang mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi; các trường hợp khó khăn như hộ nghèo, lao động khuyết tật; các trường hợp trong cùng gia đình (vợ chồng, cha mẹ con cái, anh chị em,....

Ngoài ra, đối với trường hợp cắt giảm lao động, đơn vị sẽ tạo điều kiện để người lao động nghỉ việc có con nhỏ vẫn được tiếp tục theo học tại trường mẫu giáo của Công ty.

Khó khăn về đơn hàng nên việc làm của công nhân may mặc trở nên bấp bênh.
Khó khăn về đơn hàng nên việc làm của công nhân may mặc trở nên bấp bênh.

Vào ngày 20/5 và 3/6, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam sẽ tổ chức 2 buổi tiếp xúc với người lao động để thông báo tình hình và kế hoạch nhân sự và thông tin các chế độ mà người lao động sẽ được hưởng trong trường hợp 2 bên đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam cam kết các chế độ giải quyết cho người lao động đảm bảo quy trình và theo đúng quy định của pháp luật, không để người lao động chịu thiệt thòi khi nghỉ việc.

Về chế độ chi trả tợ cấp thôi việc, Công ty sẽ chi trả cho toàn bộ thời gian người lao động làm việc tại Công ty (bao gồm cả những năm người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 01/01/2009 đến nay), cứ mỗi năm 0,8 tháng tiền lương (bình quân 6 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động trước khi chấm dứt hợp đồng lao động).

Kể từ ngày 2 bên đạt thỏa thuận đến khi chấm dứt hợp đồng, người lao động sẽ không đến làm việc nhưng vẫn được Công ty trả lương, đóng bảo hiểm xã hội - bảo hiểm y tế - bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ; trả tiền lương cho những ngày nghỉ hằng năm mà người lao động chưa nghỉ hoặc nghỉ chưa hết số ngày nghỉ hằng năm theo quy định.

Trước tình trạng trên, ông Nguyễn Văn Lâm yêu cầu, Công ty Pouyuen chủ động thông tin tình hình lao động thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động đến các cơ quan nhà nước để kịp thời hỗ trợ Công ty giải đáp thắc mắc của người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Pouyuen không để người lao động chịu thiệt thòi khi nghỉ việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO