Công ty Pouyuen Việt Nam sẽ không tái ký hợp đồng với khoảng 2.500 lao động

Thanh Giang 23/02/2023 21:51

Chiều 23/2, tại buổi họp báo cung cấp thông tin kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội TP HCM trả lời xung vấn đề liên quan đến Công ty Pouyuen Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Lâm thông tin, dự kiến trong tháng 3, Công ty Pouyuen Việt Nam sẽ không tái ký hợp đồng với khoảng 2.500 lao động.

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo Giám đốc trung tâm việc làm tổ chức một tổ công tác phụ trách trực tiếp ứng trực để xử lý các vấn đề liên quan đến việc cắt giảm lao động.

“Hiện nay, Công ty Pouyeun Việt Nam chưa nhận được phản hồi về các yêu cầu các khoản hỗ trợ từ Tập đoàn quốc tế Pouchen Đài Loan (Trung Quốc). Khi nào có thông tin cụ thể từ chúng tôi sẽ thông báo và hướng dẫn hướng nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động”, ông Nguyễn Văn Lâm nói.

Công việc và thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng do đơn hàng xuất khẩu sụt giảm.
Công việc và thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng do đơn hàng xuất khẩu sụt giảm.

Bên cạnh việc theo dõi chặt chẽ và chỉ đạo cơ quan chức năng có hướng xử lý kịp thời để hỗ trợ việc làm cho người lao động ngay khi bị cắt giảm, Sở còn tìm kiếm việc làm cho công nhân.

Sở tìm được khoảng 15 doanh nghiệp có ngành nghề tương đồng với công ty Pouyeun để chuẩn bị giới thiệu việc làm cho người lao động khi có nhu cầu. Ngoài ra, Sở cũng đã có trao đổi với trung tâm dịch vụ việc làm tại hai tỉnh Long An, Tiền Giang để có thể giới thiệu việc làm, giới thiệu chính sách bảo hiểm cho những lao động ngay khi bị cắt giảm tại địa phương.

Theo ông Lâm, trước Tết, có một vài doanh nghiệp trên địa bàn huyện Củ Chi, huyện Bình Tân đã cắt giảm do khó khăn trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, hình chung hiện nay, quan hệ lao động trên địa bàn thành phố khá ổn định. Tại các khu công nghệ cao, khu chế xuất, doanh nghiệp sản xuất bình thường. Dự kiến tháng 6, 7 các doanh nghiệp mới bắt đầu tìm đơn hàng mới tạo sự ổn định cho người lao động.

TP HCM sẽ kết nối việc làm cho người lao động bị mất việc.
TP HCM sẽ kết nối việc làm cho người lao động bị mất việc.

Về công tác kết nối cung cầu lao động trong năm 2023, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM cho hay, năm 2023 Sở sẽ tổ chức khoảng 120 sàn giao dịch việc làm trực tiếp kết hợp trực tuyến để giới thiệu việc làm cho người lao động kịp thời.

Ngày 24/2, tại thành phố Thủ Đức sẽ có một sàn giao dịch giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề cho các hạ sĩ quan, bộ đội chuẩn bị xuất ngũ. Trong các tháng tiếp theo sẽ tổ chức tiếp sàn giao dịch việc làm cho bộ đội, cán bộ công an xuất ngũ... Cuối tháng 3, Sở sẽ phối hợp Sở Du lịch TP HCM, các đơn vị lữ hành phối hợp tổ chức 1 sàn giao dịch việc làm chuyên đề cho ngành du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Pouyuen Việt Nam sẽ không tái ký hợp đồng với khoảng 2.500 lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO