Core Realty 'biến' đất ở nông thôn thành ‘dự án Diên Hồng Riverside’

Quang Thành - Bùi Gia 12/07/2022 14:00

Khu đất ở nông thôn tại tỉnh Phú Thọ bỗng dưng được “hô biến” thành dự án Diên Hồng Riverside và quảng cáo, chào bán rầm rộ trên mạng.

Hiện trạng khu đất.
Hiện trạng khu đất.

Rầm rộ chào bán

Chỉ cần gõ từ khóa “dự án Diên Hồng Riverside” trên mục tìm kiếm của mạng xã hội Facebook, ngay lập tức xuất hiện hàng loạt bài viết quảng cáo, rao bán tại các hội nhóm, fanpage về bất động sản (BĐS). Dự án được giới thiệu có vị trí “đắc địa”, có hạ tầng đồng bộ và chất lượng nhất khu vực, tạo ra 1 phân khúc bất động sản đất ở biệt thự giá tốt nhất…

Liên lạc với một số môi giới, những người này đều giới thiệu là nhân viên của Công ty CP BĐS Core Realty (Công ty Core Realty). Trên fanpage “Core Realty - Bất Động Sản Giá Trị Cốt Lõi” (được cho là fanpage của Công ty Core Realty), doanh nghiệp này tự giới thiệu là một trong những công ty hàng đầu về đầu tư và môi giới BĐS.

Sự kiện mở bán lần 1 dự án Diên Hồng Riverside đã được Công ty Core Realty tổ chức ngày 3/7 tại Khách sạn Royal Huy (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Sự kiện đã thu hút hàng trăm người tham dự, gồm cả môi giới lẫn nhà đầu tư.

Sự kiện mở bán ngày 3/7/2022 thu hút hàng trăm người tham dự.
Sự kiện mở bán ngày 3/7/2022 thu hút hàng trăm người tham dự.

Theo một nhân viên môi giới, khu đất dự án có diện tích khoảng 2 ha, tổng số 34 lô, các lô đất có diện tích từ 117 m2, 136 m2, 160 m2, 200 m2…; mức giá dao động khoảng 8 - 10 triệu/m2, tương đương khoảng 1,1 tỷ đến 1,8 tỷ đồng mỗi lô.

“Chỗ này là tự công ty em mua đất rồi phân lô làm hạ tầng, và cũng mua đất để mở rộng đường thành 5 m. Đây là sản phẩm đầu tay bên em tự làm chủ đầu tư và bán nên mọi thứ làm rất đẹp và chỉn chu, giá bán cũng rẻ để lấy thương hiệu và tên tuổi với các nhà đầu tư nên anh yên tâm”, nhân viên môi giới nói.

Cũng theo người này, chủ đầu tư chỉ bán hàng tại các sự kiện mở bán chính thức. Tại sự kiện mở bán ngày 3/7 đã bán được 12 lô cho khách hàng. Sự kiện tiếp theo được tổ chức ngày 9/7 tại một trung tâm sự kiện thuộc địa bàn thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) cũng đã thu hút hàng chục khách hàng tham dự và một số lô đất cũng đã nhận cọc từ khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Dương, CEO Công ty Core Realty.
Ông Nguyễn Văn Dương, CEO Công ty Core Realty.

Về cách thức đóng tiền, nhân viên môi giới của Công ty Core Realty cho hay, nếu đồng ý mua, khách hàng sẽ ký hợp đồng đặt cọc và thanh toán 100 triệu, trong 7 ngày tiếp theo sẽ ký hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng và thanh toán 50% giá trị lô đất. Trong 45 ngày tiếp theo khách hàng sẽ thanh toán 45% giá trị lô đất, và 5% còn lại sẽ thanh toán khi nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Để tạo niềm tin với khách hàng, một số môi giới còn gửi cho PV hàng loạt biên lai điện tử chuyển tiền đặt cọc các lô đất với các mức 20 triệu, 80 triệu, 100 triệu, nội dung chuyển tiền ghi rõ: “dat coc DH4A du an dien hong”, “dat cho 02 DH1 du an dien hong”, “dat cho 2 DH1B du an dien hong”…. Biên lai cũng thể hiện chủ tài khoản nhận những khoản tiền này là “Nguyen Van Duy”.

Mập mờ nguồn gốc đất

Theo tìm hiểu của PV, dự án Diên Hồng Riverside mà Công ty Core Realty đang chào bán rầm rộ là khu đất tại khu ao cá Bác Hồ, thuộc xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Hiện trạng khu đất đang được xây dựng hạ tầng, công nhân đang thi công các hạng mục như san nền, làm đường, lát gạch…

Ông Nguyễn Văn Duy - Giám đốc Công ty Core Realty.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Lê Đức Thắng, Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao khẳng định, trên địa bàn huyện không có dự án nào có tên Diên Hồng Riverside và cũng không có bất kỳ dự án nào được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trên địa bàn huyện.

“Tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân năm bắt được”, ông Thắng nói và cho biết, việc doanh nghiệp quảng cáo, thu tiền đặt cọc như vậy là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tại sự kiện mở bán ngày 3/7, ông Nguyễn Văn Dương, CEO Công ty Core Realty khẳng định, dự án Diên Hồng Riverside được mở bán vào thời điểm đang cực kỳ khan hiếm sản phẩm. “Ngày hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho quý anh chị về dự án Diên Hồng Riverside và cơ hội đầu tư dự án tại thời điểm hiện tại”, ông Dương nói và cho biết đây là một khu đấu giá, Core Realty triển khai hạ tầng ngay từ đầu với chất lượng tốt nhất trong tất cả các khu đấu giá của tỉnh Phú Thọ.

Khi giới thiệu với PV về các lô đất, nhân viên môi giới cũng khẳng định đây là khu đất đấu giá, công ty mới trúng đấu giá năm ngoái (năm 2021-PV) và đã có sổ đỏ từng lô rõ ràng, pháp lý đầy đủ, khách hàng mua là có thể ký hợp đồng chuyển nhượng và sang tên ngay.

Biên lai nhận cọc.
Biên lai nhận cọc.

Tuy nhiên, hình ảnh những tờ GCNQSDĐ mà nhân viên môi giới cung cấp lại cho thấy, một số lô đất được mua theo hình thức đất giá, một số lô đất khác được mua theo hình thức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Và những tờ GCNQSDĐ này được cấp từ năm 2014, 2015, chứ không phải là những lô đất mới trúng đấu giá như lời của nhân viên môi giới.

Dự án được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội.
Dự án được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội.

Đáng chú ý, mục đích sử dụng đất trên GCNQSDĐ đều thể hiện là “đất ở nông thôn (ONT)”, chứ không phải đất dự án và cũng không có bất kỳ thông tin nào về dự án Diên Hồng Riverside như lãnh đạo và các nhân viên môi giới của Công ty Core Realty nói.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thể hiện mục đích sử dụng đất là đất ở nông thôn.
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thể hiện mục đích sử dụng đất là đất ở nông thôn.

Nhân viên môi giới còn tiết lộ, tại một số thửa đất, người đứng tên không phải Công ty Core Realty mà là các cá nhân. Chẳng hạn, các thửa đất 594, 595, 596 tờ bản đồ số 34 khu ao các Bác Hồ, xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao đều đứng tên ông Nguyễn Đức S. (SN 1941, địa chỉ: phường Vân Cơ, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Công ty Core Realty thành lập ngày 14/9/2017, đăng ký trụ sở tại tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Duy.

Công ty có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, gồm các cổ đông: ông Nguyễn Văn Dương (góp 15 tỷ, chiếm 70% cổ phần), ông Nguyễn Văn Duy ( góp 4 tỷ, chiếm 20% cổ phần) và ông Hà Văn Công (góp 1 tỷ, chiếm 5% cổ phần).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Core Realty 'biến' đất ở nông thôn thành ‘dự án Diên Hồng Riverside’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO