CSGT trả lại 450 triệu đồng trong cốp xe máy cho người dân

Hạnh Nguyên 24/08/2017 22:35

Một thiếu nữ 16 tuổi ở Hà Tĩnh vi phạm luật giao thông, do sợ hãi cô đã bỏ chạy, để xe lại bên đường. Lực lượng CSGT kiểm tra trong cốp xe có một xấp tiền mệnh giá 500 nghìn đồng.


Số tiền lớn phát hiện nằm trong cốp xe.

Ngày 23/8, sau khi nhận được 450 triệu đồng từ Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trả lại, ông Nguyễn Văn Chiến (xã Cương Gián, Nghi Xuân) gửi thư cảm ơn lực lượng công an huyện.

Trước đó khoảng 1 tuần, em Nguyễn Thị Thảo (16 tuổi, con ông Chiến) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy trên Tỉnh lộ 547 đoạn qua huyện Nghi Xuân, khi đến ngã tư ở trung tâm xã Cương Gián bị tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe. Do sợ hãi, Thảo bỏ lại xe máy ở bên đường rồi rời khỏi hiện trường.

Thấy nghi vấn, cảnh sát lại kiểm tra, phát hiện trong cốp xe có một xấp tiền mệnh giá 500 nghìn đồng. Tổ công tác liền mời đại diện công an xã Cương Gián tới lập biên bản, qua kiểm đếm, tổng số tiền thu được là 450 triệu đồng.


Ông Chiến nhận lại 450 triệu đồng từ CSGT.

Sau khi tra cứu số xe, CSGT xác định chủ xe máy là ông Nguyễn Văn Chiến ở xã Cương Gián. Ông Chiến cho hay số tiền trên là của con đi làm nước ngoài gửi về, vợ ông lấy một ít lo việc gia đình, còn lại bỏ trong cốp xe máy chưa kịp cất.

Xác định đúng chủ nhân, tổ công tác đã trao trả lại số tiền trên cho gia đình ông Chiến.

Theo Thiếu tá Đặng Quyết Thắng - Đội trưởng CSGT công an huyện Nghi Xuân, sau sự việc, đơn vị đã mời em Thảo lên làm việc, cô gái cho hay không hề biết mẹ bỏ số tiền lớn ở trong cốp xe, sở dĩ em bỏ chạy vì quá hoảng sợ khi không đội mũ bảo hiểm.

Thảo bị phạt hành chính về lỗi không đội mũ bảo hiểm, không có bằng lái khi tham gia giao thông. Ông Chiến cũng bị phạt vì giao xe cho người không có bằng lái sử dụng, tổng số tiền phạt là 2 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT trả lại 450 triệu đồng trong cốp xe máy cho người dân