Cụ ông suýt mất 300 triệu đồng sau cuộc gọi của Viện trưởng Viện kiểm sát “rởm”

Nguyễn Quý 09/10/2023 21:23

Cụ V.Đ (SN 1940, trú tại thôn Tân Hưng, xã Tân Việt, Hải Dương) suýt mất 300 triệu đồng khi tin lời hù dọa về việc tài khoản ngân hàng có liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền về ma túy của Viện trưởng Viện kiểm sát “rởm”.

Cụ ông V.Đ đã viết thư cảm ơn lãnh đạo UBND và Công an xã Tân Việt. (Nguồn: Báo Hải Dương)

Chiều ngày 9/10, Công an xã Tân Việt, huyện Bình Giang (Hải Dương) thông tin vừa phối hợp hỗ trợ cụ ông Đ. không bị mất tiền cho đối tượng lừa đảo.

Theo đó, vào ngày 6/10, cụ Đ. nhận được cuộc điện thoại của đối tượng tự xưng là Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh cho biết tài khoản của cụ Đ. liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền về ma túy, sẽ bị đóng băng và có lệnh triệu tập cụ về TP Hồ Chí Minh để điều tra, xét xử. Để miễn tội, đối tượng bảo cụ Đ. tạm thời rút tiền nhiều nhất có thể trong tài khoản và chuyển vào tài khoản của Hoàng Quốc Tuấn có số là 1401205201447.

Tuy nhiên, đối tượng yêu cầu cụ Đ. tuyệt đối không được cho ai biết, nếu để lộ bí mật quốc gia thì phải đi tù, gia đình cụ Đ. cũng sẽ bị bắt. Ngoài ra, cụ Đ. cũng không được tắt điện thoại, không được nghe điện thoại của bất kỳ ai trong thời gian làm việc cùng đối tượng. Sau khi rút tiền mặt sẽ mang ra nhà văn hóa để taxi đến đón đi nộp tiền.

Nhận được thông tin, cụ Đ. rất lo lắng và đi rút 300 triệu đồng gửi ở Quỹ tín dụng của địa phương để làm theo lời đối tượng. Khi thấy cụ Đ. rút tiền với tâm trạng hoảng sợ, cán bộ quỹ đã liên hệ với con trai cụ Đ. về hỏi xem có việc gì. Mặc dù được con trai hỏi nhưng cụ Đ. nhất quyết không nói, cảm thấy có chuyện không ổn nên con trai cụ Đ. đã báo cho Trưởng Công an xã Tân Việt.

Nhận được thông tin, Trưởng Công an xã và Chủ tịch UBND xã Tân Việt đã đến nhà thuyết phục cụ Đ. rằng đây là trò lừa đảo để cụ Đ. yên tâm nói ra toàn bộ sự việc. Trưởng Công an xã đã nghe máy của đối tượng và vạch trần thủ lừa đảo, sau đó cụ Đ. đã đưa số tiền 300 triệu đồng để con trai cất giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ ông suýt mất 300 triệu đồng sau cuộc gọi của Viện trưởng Viện kiểm sát “rởm”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO