Xã hội

Cử tri Bình Thuận đề nghị đảm bảo nước sinh hoạt và sản xuất cho người dân tại địa phương

Hà Lê 09/05/2024 19:11

Ông Đặng Hồng Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Thuận (Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận) vừa có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Võ Xu và xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

bbb.jpg
Cử tri xã Vũ Hòa và thị trấn Võ Xu nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Võ Xu và xã Vũ Hòa cũng đã kiến nghị với Đại biểu Quốc hội, vào mùa nắng nóng như hiện nay nhiều nơi trên địa bàn huyện Đức Linh thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Vì vậy đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa, cần có biện pháp lâu dài để đảm bảo nước sinh hoạt và sản xuất cho người dân trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, một số cử tri cũng thắc mắc về việc vì sao trên cùng một tuyến đường nhưng khi bắt nước vào sử dụng, một bên chỉ đóng hơn 2 triệu đồng, còn hộ bên đối diện phải đóng đến 7 triệu đồng? Thu như vậy liệu có phù hợp với quy định của pháp luật?.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, ông Đặng Hồng Sỹ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của người dân tại địa phương. Ông Đặng Hồng Sỹ đề nghị ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận khi thực hiện các dự án nên tính toán làm đồng bộ hệ thống nước cả 2 bên đường để tránh tình trạng chênh lệch giá như những phản ánh của các cử tri.

Ông Đặng Hồng Sỹ nhấn mạnh, nước là một vấn đề mà tỉnh Bình Thuận rất quan tâm, hàng năm đều dành kinh phí thỏa đáng để đầu tư. Đến nay, cơ bản đảm bảo nước sinh hoạt cho các địa phương khu vực phía Bắc của tỉnh Bình Thuận, khu vực phía Nam hiện còn nhiều địa phương đang thiếu nước.

Để giải quyết vấn đề về nước sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân, tỉnh xác định, xây hồ tích nước là biện pháp tối ưu nhất. Phấn đấu đến cuối năm 2025 sẽ thực hiện xong Dự án hồ chứa nước Ka Pét, ngoài ra còn có Dự án hồ La Ngà 3. Dự kiến, đến năm 2029, sẽ đưa vào sử dụng hồ La Ngà 3, khi đó cùng với việc hoàn thành các công trình hạ du sẽ đảm bảo tích đủ nước cho nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội đã trả lời, giải thích cụ thể các kiến nghị liên quan đến địa phương. Đối với vấn đề ngoài thẩm quyền, Đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp những ý kiến mà cử tri đã kiến nghị, báo cáo tại kỳ họp tiếp theo hoặc gửi đến các bộ, ngành liên quan trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Bình Thuận đề nghị đảm bảo nước sinh hoạt và sản xuất cho người dân tại địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO