Cử tri đề nghị mạnh tay hơn nữa với hành vi gây ô nhiễm

Tuấn Quang 05/10/2016 16:20

Cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) và phường Phước Thới (quận Ô Môn) thuộc TP Cần Thơ đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường.

Cử tri đề nghị mạnh tay hơn nữa với hành vi gây ô nhiễm

Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại phường Bùi Hữu Nghĩa.

Ngày 5/10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, gồm: ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố; ông Nguyễn Văn Quyền, Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã tiếp xúc cử tri (TXCT) tại phường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) và phường Phước Thới (quận Ô Môn).

Tại các điểm đến TXCT, các đại biểu báo cáo tóm tắt nội dung dự kiến của chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri.

Dịp này cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa và Phước Thới nêu lên tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường, hủy hoại các nguồn tài nguyên thiên nhiên, gây ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe người dân của một số công ty.

Qua đó, cử tri đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường.
Đặc biệt, cần có biện pháp chế tài mạnh tay hơn nữa đối với các hành vi xả thảy gây ô nhiễm môi trường.

Về lĩnh vực y tế, cử tri đề nghị cần nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bên cạnh đó, nên tăng cường đầu tư trang thiết bị, nhân lực, đội ngũ y bác sĩ cho các bệnh viện để đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho người dân.

Đồng thời kiến nghị cần tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử phạt các hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm bảo vệ tốt sức khỏe của nhân dân.

Cử tri đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương khi phát hiện tham nhũng, cần kiên quyết xử lý để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng, để tạo lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Ngoài ra, cử tri kiến nghị cần có giải pháp đúng đắn trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Các ĐBQH đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị đóng góp của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri đề nghị mạnh tay hơn nữa với hành vi gây ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO