Cử tri Hà Nội quan tâm nhiều vấn đề dân sinh

N.Khánh 01/12/2015 01:40

Đã có 116 câu hỏi của cử tri các quận huyện trên địa bàn được tập hợp gửi tới kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa XIV, diễn ra vào hôm nay 1/12. 

Những vấn đề dân sinh, bức xúc của lĩnh vực giáo dục, y tế vẫn được cử tri đặc biệt quan tâm. Cử tri huyện Sơn Tây đề nghị TP quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng và trang bị cơ sở vật chất cho các trường học nói chung, đặc biệt các trường mầm non. Cử tri cũng đề nghị TP nghiên cứu định mức chi đối với giáo viên mầm non vì định mức chỉ là 3,4 triệu/năm/học sinh như hiện nay mới chỉ đáp ứng được việc trả lương cho giáo viên mà không đủ để đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các trường mầm non.

Cử tri các huyện Thường Tín, Đông Anh, Sơn Tây, Đan Phượng kiến nghị, hiện nay nhiều trạm y tế của các quận, huyện đã xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân; đề nghị TP quan tâm có cơ chế chính sách để người đóng BHXH được lựa chọn cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP, tránh thủ tục phức tạp.

Trong khi đó, cử tri huyện Thanh Trì, Phú Xuyên đề nghị TP chỉ đạo Chi cục Quản lý đê và Sở NN&PTNT có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khu vực dân cư ngoài bãi sông Hồng trong việc làm thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở và đầu tư xây dựng trường học; quan tâm có cơ chế đặc thù đối với các xã ngoài bãi được xây dựng các công trình phúc lợi, sớm có kế hoạch cắm các chỉ giới hành lang thoát lũ hoặc có phương án xóa bỏ hành lang thoát lũ đất bãi đê sông Hồng để có quỹ đất cho xã xây dựng mô hình phát triển kinh tế.

Còn cử tri huyện Phúc Thọ phản ánh tình trạng, thủ tục xin xác định giá khởi điểm trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất còn rất chậm, ảnh hưởng đến kế hoạch đấu giá đất ở địa phương. Cử tri nhiều quận, huyện đề nghị TP tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cải tạo các nhà chung cư cũ đã xuống cấp, đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các dự án chung cư trên đại bàn tránh bức xúc trong nhân dân.

Cử tri các huyện Thạch Thất, Quốc Oai đề nghị TP có chủ trương và hỗ trợ kinh phí để nhân dân các huyện tiếp tục thực hiện công tác dồn điền đổi thửa trong nông nghiệp đối với diện tích còn lại chưa được dồn điền đổi thửa.

Cử tri quận Nam Từ Liêm đề nghị TP xem xét về quy định mức tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp phải nộp. Một vấn đề khác được cử tri huyện Đan Phượng kiến nghị đó là TP hạ mức tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi xuống 75 tuổi; nâng mức kinh phí hoạt động cho Hội người cao tuổi trên địa bàn để lo an sinh cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Hà Nội quan tâm nhiều vấn đề dân sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO