Cử tri kiến nghị di dời sớm cụm cảng khu vực phía Đông TP HCM

Lê Anh 07/10/2020 14:51

Các cảng và các bãi xe container khu vực Q.Thủ Đức, TP HCM từ năm 2015 theo diện di dời nhưng xin kéo dài đến 2020. Cho đến nay đã gần hết năm nhưng tất cả vẫn còn y nguyên, sáng ra thì kẹt xe, mưa thì ngập, không biết bao giờ sẽ di dời...

Tiếp xúc với các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) - Đơn vị 7, cử tri quận Thủ Đức, TP HCM bày tỏ lo lắng về các cảng và các bãi xe container từ năm 2015 theo diện di dời nhưng xin đến 2020. Cho đến nay đã gần hết năm 2020 nhưng tất cả vẫn còn y nguyên, sáng ra thì kẹt xe, mưa thì ngập, không biết bao giờ sẽ di dời...

Cử tri Trần Việt Trung (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) rất vui mừng về chủ trương thành lập đơn vị hành chính mới, lấy tên TP Thủ Đức, tuy nhiên cũng muốn trước khi thông qua đề án thì chính quyền quận phải di dời xong cảng Phúc Long (tại phường Trường Thọ) và các bãi container hiện gây ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm bụi cho các khu vực xung quanh.

“Người dân chúng tôi rất lo lắng về các cảng trong phường và các bãi xe container ở đường số 2 hoạt động ngày đêm. Từ năm 2015 đã phải di dời, sau đó xin đến 2020 nhưng đến nay vẫn thấy chưa đả động gì, sáng ra thì kẹt xe, mưa thì ngập, người dân rất bất an”, cử tri này bày tỏ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Anh Tứ, Phó Chủ tịch UBND Quận Thủ Đức cho biết, kế hoạch thực hiện di dời cảng ICD thì cấp thành phố đang rất quan tâm. Kế hoạch trước đây là đến 2020 nhưng do nhiều nguyên nhân tiến độ có chậm lại. Quận Thủ Đức đang khẩn trương thực hiện điều chỉnh quy hoạch và sớm di dời theo chỉ đạo của thành phố.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã tiếp thu các ý kiến cử tri, nhất là các vấn đề liên quan đến đề án thành lập TP Thủ Đức và sẽ có tổng hợp báo cáo UBND TP cùng với phiếu ý kiến cử tri tại các khu phố thực hiện từ ngày 3/10.

Trước đó, từ giai đoạn 2014 - 2015, UBND TP HCM đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu di dời cụm cảng Trường Thọ trong năm 2015-2016 để đảm bảo an toàn giao thông. Sau đó, việc di dời xin dời lại đến 2020 do chưa có cảng thay thế.

Vào đầu tháng 9/2020, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong có chỉ đạo đối với UBND Quận Thủ Đức phối hợp chặt chẽ với các Sở ban ngành để xúc tiến thủ tục đầu tư xây dựng khu đô thị Trường Thọ (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) để phát triển khu vực này trở thành trung tâm và là điểm nhấn của TP Thủ Đức trong tương lai. Song song đó là việc sớm thực hiện di dời cụm cảng Trường Thọ hiện hữu.

Chỉ tính riêng cụm cảng này hiện có đến 5 cảng ICD hoạt động và khai thác gồm: ICD Tracomexco - Trường Thọ, ICD Transimex, ICD Sotrans, ICD Tây Nam - Tanamexco, ICD Phúc Long.

Cả khu vực cụm cảng Trường Thọ có tổng diện tích 49,2 ha; với hơn 1.100 m cầu cảng và một kho bãi rộng tới 6,6 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri kiến nghị di dời sớm cụm cảng khu vực phía Đông TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO