Xã hội

Cua Cà Mau tăng giá, người dân tranh thủ thu hoạch

Nguyên Du 01/01/2024 10:13

Những ngày qua, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang tranh thủ thu hoạch cua để kịp bán vào dịp Tết Dương lịch, bởi giá cua thương phẩm đang tăng mạnh.

Ngày 1/1, cua gạch Cà Mau được thương lái đến tận vuông thu mua với giá 600.000 đồng/kg; loại cua y nhất giá 280.000 đồng/kg; cua y tứ 170.000 đồng/kg.

cua-ca-mau.jpg
Giá cua tăng từ 50.000 đến 150.000 đồng tùy loại.

Theo nhiều thương lái, giá cua biển Cà Mau tăng từ 50.000 – 150.000 đồng/kg (tùy loại) là do nhu cầu của thị trường về mặt hàng này tăng mạnh vào dịp Tết Dương lịch.

“Từ ngày mai, giá cua có khả năng sẽ trở lại mức bình thường như trước và sẽ tiếp tục tăng mạnh dịp cận Tết Nguyên đán cổ truyền của”, thương lái Nguyễn Văn Triển, huyện Năm Căn nhận định.

ngay-hoi-cua-ca-mau-chinh-thuc-dien-ra-tu-ngay-23-31.12.2022-2-.jpg
Cua thương phẩm tăng giá giúp người nuôi có lợi nhuận cao.

Ông Nguyễn Văn Toàn , ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau cho biết, cua giống sau khi nuôi thả ở vuông tôm khoảng 5 tháng thì được thu hoạch. Thời điểm này, cua đạt trọng lượng khoảng 300 gram/con. “Hơn 5 kg cua thương phẩm vừa bắt được, tôi bán cho thương lái thu về trên 2 triệu đồng. Hy vọng năm tới, các nông sản của người dân làm ra sẽ trúng mùa và bán được giá cao hơn nữa”, ông Toàn nói.

cua-ca-mau-1.jpg
Người dân đang tranh thủ thu hoạch cua để bán trong dịp Tết Dương lịch.

Do cua biển Cà Mau được nuôi dưới tán rừng ngập mặn nên cho thịt chắc, ngọt, ngon khó nơi nào có thể sánh bằng. Chính vì thế cua nơi đây luôn được thương lái tìm mua với giá cao.

Cục Sở hữu trí tuệ hiện đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho cua Cà Mau. Theo đó, cua tại các huyện được chứng nhận địa lý gồm: Ngọc Hiển, Năm Căn, Đầm Dơi, Phú Tân. Đây là tín hiệu đáng mừng cho bà con nông dân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cua Cà Mau tăng giá, người dân tranh thủ thu hoạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO