Văn hóa

Của ngon vật lạ: Diễn viên Huyền Trang tự hào giới thiệu quê hương

Phạm Sỹ 17/01/2024 08:54

Nữ diễn viên Huyền Trang trong phim “Thương ngày nắng về” với vẻ đẹp duyên dáng, đầy cuốn hút sẽ xuất hiện trong trường quay “Của ngon vật lạ”. Chương trình sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 12h00 Chủ nhật 21/01.

Tự hào là người con của Tuyên Quang, Huyền Trang chia sẻ: “Ánh lên trong em những cảm xúc tự hào. Em tự hào là con gái xứ Tuyên giàu truyền thống cách mạng, nơi có nhiều di tích lịch sử, nhiều danh lam thắng cảnh, nơi có lễ hội Trung Thu lớn nhất cả nước”…

_mg_0789.jpg
Huyền Trang xuất hiện trong chương trình với bộ trang phục đơn giản, nhẹ nhàng nhưng rất tinh tế, toát lên vẻ đẹp của người con gái Tuyên Quang.

Nữ diễn viên hào hứng khi nhắc tới những món ăn nổi tiếng của Tuyên Quang. Trong đó có cam Hàm Yên, bánh cuốn và đặc biệt là món thịt hấp hoa chuối rừng. Tuy nhiên, khi được MC Quang Minh thăm dò về khả năng nấu nướng, Lưu Huyền Trang chỉ tiết lộ bằng hai từ “chút chút”. Món tủ của cô khi vào bếp là thịt kho trám với hương vị bùi ngậy thơm ngon.

Cùng với food blogger Ninh Tito và đầu bếp chuyên nghiệp Nguyễn Mạnh Hùng, diễn viên Huyền Trang tham gia Của ngon vật lạ với tư cách là giám khảo khách mời, cùng thưởng thức món ăn từ hai đội chơi.

_mg_0799.jpg
Giám khảo chương trình.

Trong số cuối cùng, khép lại hành trình qua 26 địa phương, giới thiệu 26 món ăn đặc sản của các miền vùng đất nước, sẽ là cuộc so tài giữa hai đội chơi Bếp nhà Thơm và Bếp nhà Choé.

Điểm thú vị của hai đội chơi tập cuối cùng Của ngon vật lạ mùa đầu tiên là 4 thành viên đều mặc áo dài màu sắc, đặc biệt là cặp vợ chồng Nhật Anh Trắng cùng diện đồ đôi màu đỏ, gợi nhắc một cái Tết nguyên đán đang tới rất gần. Anh chia sẻ năm nào vợ chồng cũng ăn Tết cùng gia đình lớn của mình, thưởng thức những món ăn truyền thống, những mâm cỗ 4 bát, 5 đĩa của mẹ. Kỷ niệm ngày Tết đáng nhớ của Nhật Anh là bếp nhà hết gas đúng Mùng 1 Tết, nhưng mẹ đã xóa tan nỗi lo lắng của cả gia đình rằng đầu năm xin lửa đã hên, giờ mua cả bình gas nhà sẽ khởi sắc cả một năm…

dsc07080.jpg
Đội chơi Bếp nhà Thơm là cặp vợ chồng Nhật Anh Trắng cùng diện đồ đôi màu đỏ, gợi nhắc một cái Tết nguyên đán đang tới rất gần.

Ngược lại với phong vị Tết truyền thống trong gia đình Bếp nhà Thơm của Nhật Anh Trắng, ở gia đình bếp nhà Chóe, cặp chị dâu – em chồng Nguyễn Thu Hương và em Phạm Hương Giang cho biết, thời gian gần đây họ chỉ giữ những món ăn đại diện cho ngày Tết như gà, xôi, bánh chưng, còn lại chuyển sang ăn lẩu, xa lát, những món ăn healthy. Ngay từ mùng 1 Tết, cả nhà đã xì xụp thưởng thức nồi lẩu.

dsc07073.jpg
Đội chơi bếp nhà Chóe là cặp chị dâu – em chồng Nguyễn Thu Hương và em Phạm Hương Giang.

Để đến với vòng Thực nấu của chương trình, hai đội chơi đã khá vất vả ở phần Thực nếm, bỏ qua nhiều cơ hội ghi điểm. Ở vòng đầu tiên, chỉ có đội Bếp nhà Thơm trả lời đúng một câu, điền từ còn thiếu trong câu thơ Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu: “Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi/Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng”. Bật mí về kiến thức văn học của đội mình, Nhật Anh hào hứng kể về mẹ: “Mẹ em là cô giáo dạy văn, sẽ nói thơ văn vào hàng ngày rất nhiều, nhất là trong dịp ôn thi Đại học nên đến giờ em vẫn còn nhớ”. Cả bốn thành viên đã thực hiện những cú bứt phá ở vòng Thực hiểu với các câu hỏi về gia vị, nguyên liệu, cách chế biến món ăn thịt hấp hoa chuối rừng… Cùng sự hỗ trợ của ban giám khảo, hai đội chơi đã giành được số điểm tương đối 32-28 khi bước vào vòng Thực nấu.

_mg_0855.jpg
Ban giám khảo quan sát từng khâu chế biến của đội chơi Bếp nhà Thơm.

Chủ đề món ăn biến tấu gây bất ngờ cho cả hai đội chơi và các thành viên giám khảo: món tapas của Tây Ban Nha. Đội Bếp nhà Chóe chưa ăn bao giờ, trong khi đội Bếp nhà Thơm chỉ hình dung nó như món finger food. Những chia sẻ của giám khảo Lưu Huyền Trang, đặc biệt là đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng giúp hai đội nắm kiến thức cơ bản về phong cách tapas của người Tây Ban Nha, ứng dụng cho món ăn của Việt Nam và chế biến từ những nguyên liệu nấu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang.

_mg_0911.jpg
Đội chơi bếp nhà Chóe cũng dành sự quan tâm đặc biệt của ban giám khảo.

Với tinh thần “Mọi thứ không thể làm được cho đến khi chúng ta hoàn thành”, bằng những nỗ lực và sáng tạo của hai đội chơi, 2 set đồ ăn được nấu “vượt quá mong đợi” của chef Hùng. Trang Đinh của Bếp nhà Thơm đã mang thứ sốt được cả nhà yêu thích phủ trên lớp bánh mì, thịt hấp hoa chuối áp chảo, thịt nguội salami có màu, thêm gia vị từ hạt dổi, rau mùi ta và khi trang trí Nhật Anh đã rắc thêm nhân hạt bí tạo nên sự kết hợp độc đáo. Theo tuyên ngôn “Không làm theo công thức”, đội Bếp nhà Chóe sử dụng nguyên liệu thịt, trứng, nhân bên trong cho một miếng pho mát, lớp ngoài là thịt nguội áp chảo; xa lát rau chuối; ăn cùng khế, chanh, ớt…

dsc07086.jpg
Món ăn được hai đội chơi làm ra.

Cả 3 giám khảo đều đánh giá cao tay nghề của 2 đội chơi. Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét món tapas của Tây Ban Nha làm đơn giản và hai đội làm tốt hơn cả món ăn của xứ sở bò tót. Diễn viên Lưu Huyền Trang không ngờ rằng với những nguyên liệu nấu món ăn quê hương, hai đội có thể chế biến thành “món ăn rất Tây mà cũng rất Ta”, mỗi phần ăn lại có câu chuyện riêng. Food blogger Ninh Tito nhận xét Bếp nhà Thơm tạo nên món ăn có hương vị truyền thống nhưng vẫn mới, còn Bếp nhà Chóe hương vị mạnh, nhiều vị, sôi nổi, có những kết hợp lạ mà vẫn có hương vị truyền thống.

Cuộc so tài vào bếp của hai đội chơi khép lại “Của ngon vật lạ” mùa đầu tiên. Phát sóng từ ngày 30/7/2023, “Của ngon vật lạ” đã trải qua hành trình đến với 26 địa phương dọc đất nước, giới thiệu 26 món ăn đặc sản với từng nét đặc trưng của mỗi vùng miền và đặc biệt hơn cả là 52 món ăn biến tấu đầy bất ngờ, sáng tạo đến từ các đội chơi. Từ những món ăn truyền thống, các biến tấu ngẫu hứng đã được tạo nên, mang đến diện mạo mới cho những đặc sản địa phương thân thuộc, góp phần gắn kết tình cảm gia đình, mở rộng bản đồ ẩm thực Việt cùng niềm tự hào về bản sắc dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Của ngon vật lạ: Diễn viên Huyền Trang tự hào giới thiệu quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO