'Của ngon vật lạ' - quảng bá bản sắc văn hóa vùng miền

Thảo Vy 28/07/2023 14:11

"Của ngon vật lạ" là gameshow truyền hình hoàn toàn mới về ẩm thực Việt Nam, từ đó kết tinh bản sắc văn hoá các vùng miền như: Hà Nam, Hưng Yên, Hà Nội, Quảng Ninh... Đồng thời mang tới những trải nghiệm thú vị qua những sáng tạo không giới hạn của người chơi.

“Của ngon vật lạ” đưa khán giả đi du lịch qua màn ảnh nhỏ đến các địa phương.

Chương trình “Của ngon vật lạ” đưa khán giả đi du lịch qua màn ảnh nhỏ đến các địa phương tìm hiểu về văn hoá, món ăn đặc sản vùng miền; đồng thời tại trường quay, các gia đình biến tấu, sáng tạo từ nguyên liệu món ăn truyền thống tạo ra những phiên bản mới đầy ngẫu hứng và mang đậm hương vị tình thân.

Một điểm đặc biệt trong "Của ngon vật lạ" đó là các thành viên đội chơi đến từ một gia đình. Họ là những đầu bếp không chuyên, miệt mài chế biến món ăn cho người thân trong căn bếp của mình nên biên độ sáng tạo không giới hạn. Bước vào căn bếp của chương trình, họ được trải nghiệm, được nấu ăn cùng với người thân để tạo ra những món ngon từ những món ăn gốc nổi tiếng của địa phương vừa có dấu ấn cá nhân, vừa mang hương vị gia đình, vừa mang bản sắc ẩm thực quê hương.

Đồng hành cùng người chơi, 3 thành viên giám khảo "Của ngon vật lạ" đảm nhận những vai trò khác nhau: 1 giám khảo là đầu bếp chuyên nghiệp, 1 người tham gia trải nghiệm văn hoá ẩm thực và 1 người đến từ địa phương nơi có món ăn gốc giới thiệu trong chương trình.

Trong đợt ghi hình đầu tiên, "Của ngon vật lạ" sẽ đến với Hà Nam, Hưng Yên, Hà Nội, Quảng Ninh.

Trong đợt ghi hình đầu tiên, "Của ngon vật lạ" sẽ đến với Hà Nam, Hưng Yên, Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng giới thiệu những món ăn đặc sản như Cá kho làng Vũ Đại, Ếch om Phượng Tường, Bún thang, Xôi chả mực và Bánh đa cua. Các chủ đề được đưa ra đầy thử thách, tưởng chừng như không hề liên quan tới món ăn truyền thống như: Bữa sáng kiểu Âu, Đồ ăn nhanh, Kết hợp ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc, Món tráng miệng và Ẩm thực Ý.

Mỗi tập "Của ngon vật lạ" sẽ là cuộc so tài giữa hai đội chơi với 3 vòng thi: Thực nếm, Thực hiểu và Thực nấu. Ở vòng Thực nếm, Của ngon vật lạ sẽ ghé thăm một địa phương, giới thiệu một đặc sản tại vùng đất này. Trên chiếc tháp ba tầng, món ăn chủ đề sẽ được giấu trong chiếc nồi trên cùng, đội chơi sẽ lần lượt tìm, nếm và đoán các thành phần món ăn trong mỗi chiếc nồi ở các tầng từ thấp lên cao.

Tại vòng Thực hiểu, trên chiếc tháp 3 tầng chứa đựng các loại gia vị và nguyên liệu làm nên món ăn chủ đề. Nhiệm vụ của đội chơi là dựa vào món ăn mình đã nếm trả lời các câu hỏi. Của ngon vật lạ là cuộc chơi về ẩm thực nên phần nấu ăn là nội dung quan trọng nhất. Ở vòng Thực nấu, từ món ăn truyền thống được giới thiệu, 2 đội chơi sẽ sáng tạo nên món ăn mới của mình thông qua thử thách chương trình đặt ra.

BTV Quỳnh Hoa và bố của mình sẽ tham gia chương trình.

Tham gia trong căn bếp "Của ngon vật lạ" tập đầu tiên là các đội chơi: Lê Kỳ Sơn và con gái Lê Thuý Hạnh, vợ chồng rapper Rico, Trần Ngọc Anh Thư và con gái Nguyễn Khánh Vy, hai cha con người Hàn Quốc - ông Lee Kyu Yeon và Lee Mun Hee, Hoa hậu Ngọc Hân và dì, biên tập viên Quỳnh Hoa và bố Văn Thuận…

"Của ngon vật lạ" đưa khán giả truyền hình tham gia vào “cuộc phiêu lưu văn hóa” khám phá về những món ngon quen tên, nhưng chưa có dịp tìm hiểu kỹ của tất cả các tỉnh thành Việt Nam, qua đó tạo nên những sáng tạo cá nhân, tạo nên những màu sắc đa dạng cho ẩm thực truyền thống. Chương trình lên sóng trong khung giờ cuối tuần, 12h Chủ nhật trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Của ngon vật lạ' - quảng bá bản sắc văn hóa vùng miền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO