Cục Thể dục thể thao chỉ đạo huấn luyện viên tuyển trẻ bóng bàn trả lại tiền 'cầm hộ'

Ngọc Ánh 09/10/2023 18:09

Chiều ngày 9/10, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2023.

Quang cảnh buổi họp báo.

Giải đáp về sự việc của Đội tuyển Bóng bàn trẻ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, hiện nay, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội (Trung tâm) ko đủ diện tích cho 40 đội tuyển, với 1.000 người. Vì vậy những khó khăn về cơ sở vật chất là rất khách quan. Để đáp ứng được điều kiện của các đội tuyển thì phải tập huấn ở các cơ sở khác ở các địa phương như: Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, các trung tâm huấn luyện ở các tỉnh thành khác.

Theo bà Thủy, về việc chi trả chế độ cho huấn luyện viên cũng như vận động viên, Trung tâm chi trả tiền lương hàng tháng bằng tài khoản riêng. Đối với Đội tuyển Bóng bàn trẻ thì sinh hoạt tổ chức ăn uống từ tháng 2/2023 thực hiện tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia. Trong đó, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội chịu trách nhiệm thanh toán chi trả các chế độ, kinh phí cho huấn luyện viên theo quy định.

Xác định vụ việc này là một bài học rất lớn cho ngành thể dục thể thao, nhất là trong công tác phối hợp, đồng thời, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những người tham gia công tác huấn luyện, khi công tác này chưa đạt mục tiêu và sự quan tâm đến đời sống của các vận động viên, lo cho lợi ích của cá nhân. Nhất là các câu lạc bộ trẻ nói chung.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy tại họp báo.

Bà Thủy cho biết, hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Thể dục thể thao quan tâm phối hợp để xử lý ngay vụ việc. Đình chỉ ban huấn luyện cũ, thay thế bằng ban huấn luyện mới và đồng thời đưa đội tuyển về tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Bộ chỉ đạo quyết liệt, giao cho các bộ ban liên quan và kịp thời nhanh chóng xác minh làm rõ trách nhiệm, có đầy đủ thông tin, bất cập và sẽ xử lý theo pháp luật.

Bên cạnh đó, Bộ triển khai thực hiện việc tổng kiểm tra rà soát, huấn luyện các đội tuyển, đảm bảo cơ sở vật chất, kinh phí, quan tâm chăm lo đời sống của huấn luyện viên, vận động viên với thời hạn trước 20/10/2023.

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao trả lời tại họp báo.

Cũng trả lời tại họp báo, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao cho biết, Cục có trách nhiệm chỉ đạo, rà soát các bên có liên quan, làm rõ công tác phục vụ việc ăn nghỉ cho Đội tuyển Bóng bàn trẻ. Quản lý, tập huấn chuyên môn, thực hiện các chế độ chính sách cho các vận động viên.

Đối với trách nhiệm của các bên có liên quan thì đây là trách nhiệm chỉ đạo toàn diện trên cơ sở xác minh làm rõ bản chất, sai phạm vốn có.

Trước yêu cầu từ báo chí, làm rõ việc giữ tiền hộ cho các vận động viên, ông Nguyễn Hồng Minh cho biết, theo tường trình, đội có 10 người thì có 7 vận động viên được gia đình giữ tiền, 3 vận động viên là trẻ mồ côi. Có trường hợp lên mạng đặt đồ bị lừa tiền nên nhờ huấn luyện viên giữ hộ. Hiện tại, Cục đã chỉ đạo cho các huấn luyện viên trao trả lại tiền cho vận động viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Thể dục thể thao chỉ đạo huấn luyện viên tuyển trẻ bóng bàn trả lại tiền 'cầm hộ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO