Cục Thể dục Thể thao thưởng nóng xạ thủ Phạm Quang Huy

G.Bảo 28/09/2023 19:40

Ngay sau khi nhận tin vui từ Bắn súng Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã gửi lời chúc mừng đến Phạm Quang Huy, đội tuyển Bắn súng cũng như đoàn Thể thao Việt Nam.

Ngày 28/9, cập nhật từ Cục Thể dục Thể thao, sau 4 ngày thi đấu chỉ giành huy chương Bạc và huy chương Đồng, hôm nay đoàn Thể thao Việt Nam đã có được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại đấu trường ASIAD 19 do công của xạ thủ Phạm Quang Huy. Ngay sau khi nhận tin vui từ Bắn súng Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã gửi lời chúc mừng đến Phạm Quang Huy, đội tuyển Bắn súng cũng như đoàn Thể thao Việt Nam.

Biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các vận động viên, đặc biệt là vận động viên Phạm Quang Huy, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: "Thành tích này không phải do may mắn hoặc thi đấu bùng nổ mang tính khoảnh khắc mà đó là thành quả của quá trình nỗ lực, tích lũy lâu dài của vận động viên, thể hiện phong độ ổn định và đẳng cấp của Quang Huy. Đấu trường Á vận hội rất khốc liệt và bất kỳ tấm huy chương nào của Việt Nam cũng đáng trân trọng. Tấm huy chương Vàng của Quang Huy thực sự quý giá. Huy còn giành thêm huy chương Đồng đồng đội. Thật sự xuất sắc".

Phạm Quang Huy đã xuất sắc giành HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: Cục Thể dục Thể thao.
Phạm Quang Huy đã xuất sắc giành huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: Cục Thể dục Thể thao.

Vượt qua các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Uzbekistan, xạ thủ 27 tuổi (sinh năm 1996), người Hải Phòng Phạm Quang Huy đã giành tấm huy chương Vàng nội dung súng ngắn bắn chậm cá nhân nam. Thành tích này giúp Quang Huy trở thành vận động viên giành huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, Hàng Châu.

Tấm huy chương Vàng quý giá của Phạm Quang Huy vào thời điểm này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp các vận động viên đoàn Thể thao Việt Nam có thêm động lực để tiếp tục thi đấu tại đấu trường ASIAD đầy gian khó và vô cùng khốc liệt.

Với tấm huy chương Vàng ASIAD 19, Quang Huy sẽ nhận được 400 triệu đồng tiền thưởng nóng từ Cục Thể dục Thể thao. Mức thưởng này được tăng gấp đôi so với công bố trong lễ xuất quân trước ngày đoàn Thể thao Việt Nam lên đường sang Hàng Châu, Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Quang Huy cũng sẽ được nhận 100 triệu đồng tiền thưởng từ Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội Hà Nội; Liên đoàn bắn súng Việt Nam thưởng nóng cho Phạm Quang Huy 100 triệu đồng. Và theo quy định của nhà nước, vận động viên giành huy chương Vàng ở Á vận hội được thưởng 140 triệu đồng.

Trước đó, Quang Huy cùng đồng đội là Lại Công Minh và Phan Công Minh cũng giành huy chương Đồng nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam. Theo đó, vận động viên được thưởng 55 triệu đồng theo quy định...

Quang Huy cùng các thành viên đội tuyển Bắn súng Việt Nam trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Cục Thể dục Thể thao.

Như vậy, với 1 huy chương Vàng cá nhân và 1 huy chương Đồng đồng đội, Quang Huy sẽ nhận tổng số tiền thưởng lên tới 795 triệu đồng. Ngoài số tiền trên, Hải Phòng - đơn vị chủ quản cũng sẽ thưởng lớn cho Quang Huy, do đó, dự kiến mức thưởng sẽ tiếp tục gia tăng. Đây sẽ là nguồn động viên to lớn giúp Quang Huy tiếp tục yên tâm gắn bó với Bắn súng và có thêm điều kiện để tập luyện, hướng tới những mục tiêu xa hơn, dài hơn và ngày càng có thêm những đóng góp cho Thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Thể dục Thể thao thưởng nóng xạ thủ Phạm Quang Huy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO