Cuộc đua kịch tính

Hoàng Nam 19/07/2023 07:19

Cuộc đua vô địch V-League 2023 đang trở nên cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn ngay sau vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 khi cả Công an Hà Nội (CAHN) và Thanh Hoá đều không thắng.

Hà Nội FC đua vô địch nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm.

Bảng xếp hạng V-League 2023 sau vòng 1 V-League 2023 có biến động nhẹ, khi CLB Thanh Hóa nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước CLB Nam Định và đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Hà Nội FC. Trong khi đó, Viettel FC, Nam Định đã có những chiến thắng quan trọng để chính thức trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch.

Ở cuộc đua trụ hạng, SLNA đã chính thức trụ hạng và HAGL cũng ở tình thế tương tự ngay sau vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2023 nên cuộc so kè, chạy trốn suất xuống hạng chỉ còn là cuộc đua của 4 đội bóng: Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương và CLB TPHCM. Ngược lại, cuộc đua tới ngôi vô địch đang mở với nhiều ứng viên. Thi đấu trên sân nhà và lấn lướt hoàn toàn so với HL Hà Tĩnh (HLHT), nhưng CAHN lại bị đối thủ chia điểm vào phút chót. Dẫu vẫn đứng đầu bảng, nhưng CAHN đang bị phả hơi nóng vào gáy từ những đối thủ xếp sau… Trận hòa với HLHT không chỉ khiến CAHN bị san bằng tỉ số mà còn khiến CLB CAHN chịu tổn thất về lực lượng ở vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2023 khi trụ cột Vũ Văn Thanh bị treo giò vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Vắng Văn Thanh sẽ là tổn thất lớn với CAHN trong chuyến làm khách đến sân của Bình Định.

Sự chững lại của CAHN là cơ hội để những đội bóng phía sau thu hẹp khoảng cách điểm số. CAHN vẫn giữ ngôi đầu nhưng họ đã bị Hà Nội FC san bằng khoảng cách về điểm số. Trận hòa của CLB CAHN đã tiếp thêm động lực cho nhà đương kim vô địch Hà Nội FC ở cuộc tiếp đón Bình Định trên sân nhà. Một ứng viên khác cũng đang cho thấy phong độ, khả năng và quyết tâm rất lớn là Viettel khi chỉ kém 2 đội đầu bảng đúng 1 điểm. CLB Viettel đang bay cao với 5 chiến thắng trên mọi đấu trường. Dù HLV Thạch Bảo Khanh khẳng định chỉ đặt mục tiêu có huy chương, nhưng đội Viettel sẵn sàng bứt phá khi có cơ hội. Lối chơi phản công hiệu quả là lợi thế của CLB Viettel, trong bối cảnh phần lớn các trận ở giai đoạn 2, đội bóng áo lính sẽ gặp những đối thủ có thiên hướng tấn công. CLB Viettel đã hòa CLB Hà Nội và thắng CLB Công an Hà Nội ở giai đoạn 1, cho thấy sự lì lợm và sắc bén của các học trò HLV Thạch Bảo Khanh ở những trận khó.

Một ứng viên luôn dẫn đầu bảng xếp hạng ở giai đoạn đầu mùa giải là Thanh Hóa đã phải nhận trận thua ngay trên sân nhà trước Nam Định đã tụt xuống vị trí thứ 4. Đội chủ nhà đặt quyết tâm lớn vượt qua đối thủ, đồng thời duy trì sự có mặt trên đường đua vô địch. Nhưng quyết tâm của đội bóng xứ Thanh không thể chuyển thành chiến thắng. Ngược lại, thầy trò huấn luyện viên Popov còn nhận 2 bàn thua từ tình huống ghi bàn của Ngọc Sơn (phút 32) và Coutinho (phút 44) bên phía Nam Định.

Chiến thắng giúp Nam Định mở ra cơ hội đua tranh chức vô địch cùng các đối thủ khác. Trong khi đó, Thanh Hóa rơi xuống vị trí thứ 4. Đội bóng xứ Thanh sau chuỗi trận thăng hoa ở giai đoạn 1, dường như bắt đầu hụt hơi ở giai đoạn 2. Thanh Hóa từng được xem là hiện tượng ở V.League 2023 khi họ có liền 10 trận bất bại và vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp. Thành tích này khiến thầy trò HLV Popov Emilov rất được sự chú ý của người hâm mộ và giới truyền thông, thậm chí Thanh Hoá có thời điểm được đánh giá là ứng viên hàng đầu của cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, trận thua trước Nam Định đã phản ánh rõ nét sự hụt hơi của Thanh Hóa. Có cảm giác, áp lực đang khiến các cầu thủ Thanh Hóa mệt mỏi và đánh mất sự hưng phấn của mình. Từ chỗ là hiện tượng, Đông Á Thanh Hoá sa sút đúng như dự đoán của HLV người Bulgaria. Không có chiều sâu lực lượng và càng thi đấu, Thanh Hoá càng đuối so với những CLB có mục tiêu cao và nếu không sớm tìm lại trạng thái cân bằng, vượt qua được nỗi thất vọng thì rất khó để Thanh Hóa khó có huy chương ở mùa giải này. Trong khi đó, chiến thắng trước Thanh Hóa đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của Nam Định.

Khoảng cách từ đội dẫn đầu CAHN đến đội thứ 5 - Nam Định chỉ là 3 điểm, hứa hẹn cuộc đua tới ngôi vương tiếp tục nghẹt thở qua từng vòng đấu. Cuộc đua vô địch về lý thuyết vẫn mở rộng cho cả 8 đội khi vẫn còn 5 lượt trận nữa. Sau lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2, trận hòa của HLHT và những thất bại của Hải Phòng, Bình Định khiến 3 đội bóng này đang có 19 điểm và còn kém ngôi đầu 6 điểm, nên cơ hội là rất thấp với 3 đội bóng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đua kịch tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO