Cuộc đua vô địch tiếp tục nóng

Hoàng Nam 24/07/2023 06:50

Cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2023 vẫn ẩn chứa nhiều khó lường sau vòng 2 giai đoạn 2. Công an Hà Nội (CAHN) đã có chiến thắng đầy khó khăn trước Bình Định để giữ vững ngôi đầu.

Văn Quyết trở lại và ghi bàn nhưng không thể giúp Hà Nội FC có được chiến thắng.

Trong khi Hà Nội FC và Viettel “tự trói chân” khi chỉ có được kết quả hòa thì Thanh Hóa đã cắt đứt mạch 5 trận không thắng của mình để trở lại vị trí thứ 3 và tiếp tục cuộc đua vô địch.

4 trận đấu ở vòng 2 của nhóm A chứng kiến không đội chủ nhà nào có thể giành chiến thắng, thậm chí có đội còn trắng tay. CLB CAHN và CLB Đông Á Thanh Hóa chính là 2 vị khách có thể rời đi với 3 điểm sau 90 phút trước các đội chủ nhà TopenLand Bình Định và Hải Phòng.

Sau 3 trận liền không biết mùi chiến thắng, cuối cùng CLB CAHN đã hưởng niềm vui cùng thủ môn Filip Nguyễn và tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Chiến thắng 1-0 trước đội bóng đất võ đã giúp CLB CAHN từng bước xây chắc ngôi đầu, khi tạo nên cách biệt 2 điểm với các đội xếp ngay dưới. Đây là chiến thắng quan trọng của Quang Hải và các đồng đội bởi họ trải qua chuỗi 3 trận không thắng ở 2 mặt trận VĐQG và Cúp Quốc gia. CLB CAHN với 28 điểm đã tự mình xua tan những hoài nghi về năng lực hướng tới ngôi Vương V-League 2023. Khoảng cách của họ bây giờ với 2 CLB xếp sau là 2 điểm và có quyền tự quyết với 5 trận còn lại. Ở vòng đấu tới, nếu có 3 điểm ở Nam Định, Quang Hải và các đồng đội sẽ vẫn duy trì được vị thế số 1 trên bảng tổng sắp trước 2 trận đấu có thể gọi là quyết định với 2 đại diện cùng Thủ đô là Viettel và Hà Nội FC ở vòng 5 và 6.

Đội bóng trong nhóm đầu cũng có được chiến thắng ở vòng này là Thanh Hóa đã "thổi lửa" vào cuộc đua vô địch khi thắng Hải Phòng FC 3-0 ngay tại Lạch Tray để vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 2 điểm ít hơn ngôi đầu của CLB CAHN. Chiến thắng đã “hồi sinh” giấc mơ vô địch của đội bóng này, đặc biệt tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng xứ Thanh trên chặng đường còn lại. Chiến thắng của Thanh Hóa cũng đẩy Viettel FC rơi xuống vị trí thứ 4 với 1 điểm nhiều hơn và đang kém 2 điểm so với ngôi đầu bảng của CLB CAHN. Trong khi đó, Hải Phòng FC đứng thứ 8 với 19 điểm.

Đương kim vô địch là CLB Hà Nội phải chia điểm trên sân CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu có tỷ số hòa 2-2. Trận này, CLB Hà Nội đón mừng sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết sau thời gian dài bị treo giò. Trở lại sau 8 trận bị treo giò, Văn Quyết bùng nổ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong chuyến làm khách của Hà Nội FC trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

"Tôi rất hạnh phúc với bàn thắng của Văn Quyết, đó là bàn thắng rất đẹp. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải thận trọng hơn để hạn chế những bàn thua không đáng có như trong trận đấu hôm nay. Hà Nội FC sẽ cố gắng hơn nữa cho trận đấu tiếp theo” - HLV Bozidar Bandovic chia sẻ sau trận đấu.

Đội xếp thứ 3 vòng trước là CLB Viettel cũng phải chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp khi bị cầm hòa 0-0 trên sân của Thép Xanh Nam Định. CLB Viettel đã không thể chọc thủng lưới chủ nhà Thép Xanh Nam Định - đội bóng cũng đang lên tinh thần với những kết quả ấn tượng gần đây. Cả hai đều tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành bàn thắng. HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định nhận định kết quả hòa 0-0 là hợp lý, tuy rằng cũng thật đáng tiếc khi không tận dụng được cơ hội để chiến thắng trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đua vô địch tiếp tục nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO