Văn hóa

Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc năm 2023

Thành Nam 28/11/2023 09:23

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc lần thứ XV - 2023.

Vòng chung kết được tổ chức vào ngày 9 - 10/12, tại Hà Nội. Đây là một trong nhiều hoạt động giáo dục, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Chủ đề của cuộc thi là ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của sinh viên đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cuộc thi được tổ chức thành 2 vòng. Vòng thi khu vực miền Bắc sẽ diễn ra từ 1 - 3/12, tại Hà Nội. Trước đó, từ ngày 24 - 26/11, đã diễn ra vòng thi khu vực miền Nam. Từ kết quả vòng thi khu vực tổ chức tại 2 miền, ban tổ chức sẽ tuyển chọn các tiết mục xuất sắc đạt giải Nhất và Nhì để tham gia vòng chung kết, được tổ chức vào ngày 9 - 10/12, tại Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải toàn đoàn và giải tiết mục. Đối với Vòng khu vực: Giải toàn đoàn gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba (giải Nhất, giải Nhì toàn đoàn của mỗi khu vực được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; giải Ba và Khuyến khích toàn đoàn được trao Giấy chứng nhận). Giải tiết mục gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và một số giải Khuyến khích - tổng số tiết mục đoạt giải bao gồm cả Khuyến khích không vượt quá 50% số tiết mục tham dự (giải Nhất, giải Nhì tiết mục được chọn dự thi Vòng chung kết).

Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991. Sau 14 lần tổ chức, đến nay, cuộc thi đã khẳng định được sân chơi nghệ thuật, để học sinh, sinh viên có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Qua đó, góp phần định hướng thị hiếu âm nhạc, phát hiện các tài năng nghệ thuật. Từ cuộc thi, nhiều ca sĩ đã trưởng thành và trở thành các nghệ sĩ có tên tuổi, có nhiều đóng góp cho nền văn hóa, nghệ thuật nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO