Cuộc thi Violin Quốc tế lần thứ X: Học trò của NSƯT Bùi Công Duy bội thu giải thưởng

Ngọc Anh 14/11/2023 16:15

Ngày 13/11, chia sẻ với truyền thông, NSƯT Bùi Công Duy vui mừng thông báo đoàn Việt Nam gồm 5 thí sinh tham dự Cuộc thi Violin Quốc tế lần thứ X tại cả bảng Senior và bảng Junior đều đoạt giải.

Cuộc thi Violin Quốc tế lần thứ X vừa diễn ra tại thủ đô Astana - Kazakhstan từ ngày 6/11 đến 12/11. Đây là một trong những cuộc thi uy tín lâu năm. Ban giám khảo lần này quy tụ những nghệ sĩ, GS uy tín bậc nhất thế giới như Zakhar Bron (người đã đào tạo ra vô vàn nghệ sĩ Violin xuất chúng như Vadim Repin, Maxim Vengerov, Clara Jumi Kang, Daishin Kashimoto, Daniel Hope, Vadim Gluzman, Kirill Troussov, Sayaka Shoji, Soyong Yoon, Igor Malinovsky, Mayuko Kamio, David Gareth…), Dora Schwarzberg, Edward Schmider, Aiman Mussakhajaeva, Gernot Winischhofer, Chirstopher Zimmerman. Hai đại diện giám khảo đến từ Việt Nam là Bùi Công Duy và Chương Vũ…

Khánh Vân nhận giải Nhất.
Thí sinh Hoàng Hồ Khánh Vân nhận giải Nhất.

Chia sẻ với truyền thông, GS danh dự KazNUA, NSƯT Bùi Công Duy vui mừng thông báo đoàn Việt Nam gồm 5 thí sinh tham dự tại cả bảng Senior và bảng Junior đều đoạt giải. Cụ thể giải thưởng chính thuộc về thí sinh Hoàng Hồ Khánh Vân bảng Senior. Khánh Vân, nguyên học trò của GS danh dự KazNUA, NSƯT Bùi Công Duy, NSƯT Ngô Hoàng Linh & Wilmos Szabadi) cũng xuất sắc đoạt đồng giải Nhất bảng Lớn cùng thí sinh đến từ Tây Ban Nha (học trò của GS Zakhar Bron).

Giải thưởng lớn nhất Grand Prix thuộc về thí sinh Sarah Dragan đến từ Ba Lan (học trò của GS Zakhar Bron), giải Nhì thuộc về thí sinh đến từ Tây Ban Nha. Thí sinh Nguyễn Nguyên Lê học trò của GS danh dự KazNUA, NSƯT Bùi Công Duy đã đoạt giải Ba bảng Junior cuộc thi.


NSƯT Bùi Công Duy trao giải Nhì cho thí sinh Tây Ban Nha.

Một số giải thưởng phụ của đoàn Việt Nam thuộc về thí sinh Đỗ Hoàng Ngọc Yên - giải thưởng “Niềm hy vọng”, thí sinh Đặng Nguyễn Thuỳ Linh và Tăng Lạc Kỳ Nam - giải "Người trình diễn tác phẩm đại diện quốc gia hay nhất". Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, các thành viên Ban giám khảo đã tham gia giảng dạy lên lớp Masterclass cho các học sinh, sinh viên và các thí sinh tham dự cuộc thi.

NSƯT Bùi Công Duy biểu diễn.

NSƯT Bùi Công Duy cũng được mời biểu diễn trong buổi hoà nhạc Gala đặc biệt của các giám khảo để tưởng nhớ thiên tài Violon David Oistrakh tại Nhà hát Opera Astana. Ngoài ra, nghệ sĩ Bùi Công Duy cũng được mời biểu diễn độc tấu cùng Dàn nhạc giao hưởng Kazakh State Symphony Orchestra tại Phòng hoà nhạc Trung tâm dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng người Mỹ Christopher Zimmerman.

Hai nghệ sĩ Bùi Công Duy và Chương Vũ trên sân khấu.

Nghệ sĩ Bùi Công Duy trình diễn cùng nghệ sĩ Violin quốc tế Chương Vũ bản Concerto “Việt Nam 4 Mùa” viết cho 2 Violin của nhạc sĩ Đặng Hồng Anh, tác phẩm “Việt Nam 4 mùa” được công diễn lần đầu tiên tại Kazakhstan. Chương trình đặc biệt này được ghi hình để phát sóng đài truyền hình và đã diễn ra thành công với đông đảo khán giả đến tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi Violin Quốc tế lần thứ X: Học trò của NSƯT Bùi Công Duy bội thu giải thưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO