Cup quốc gia 2023: Cơ hội kiếm tìm danh hiệu

Hoàng Nam 16/08/2023 07:24

Chiều 16/8, bán kết Cup quốc gia 2023 sẽ diễn ra với 2 cặp đấu Viettel gặp Bình Định và Thanh Hóa gặp PVF CAND. Sau khi đã hết cơ hội trong cuộc đua ở V-League, đây sẽ là cơ hội để 3 đội bóng V-League kiếm tìm danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Cả Viettel lẫn T. Bình Định đều sẽ dồn hết mình cho mục tiêu vô địch ở Cup quốc gia.

Từng được kỳ vọng rất lớn ở V-League 2023, nhưng rốt cuộc, Thanh Hóa, Bình Định và Viettel đều phải đầu hàng trước Công an Hà Nội (CAHN). Khi chiếc Cúp quốc gia 2023 chỉ còn 2 vòng đấu là cơ hội để 3 đại diện của V-League hướng đến một danh hiệu cuối mùa.

Viettel giờ chỉ còn một mục tiêu là giành Cup quốc gia để kết thúc một mùa giải được đánh giá không hề tệ. Trong lịch sử, Viettel đã 4 lần có HCB tại Cúp quốc gia vào các năm 1992, 2004, 2009 và 2020. Đây là thách thức và họ sẽ giải "lời nguyền" để bước lên đỉnh vinh quang ở sân chơi Cúp quốc gia. Thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh rất muốn giành chức vô địch Cúp quốc gia 2023 để thoát cảnh trắng tay ở mùa giải này. Dù vậy, không dễ để Viettel FC hoàn thành mục tiêu trên khi đối thủ của họ là Bình Định. Cách đây không lâu, đội bóng đất võ đã cầm chân Viettel FC thành công ngay trên sân Hàng Đẫy tại V-League 2023. Ngoài ra, Bình Định còn sở hữu Rafaelson, chân sút đã có tổng cộng 15 bàn thắng tại V-League 2023 và Cúp quốc gia 2023. Bình Định đã gây thất vọng hơn khi ở chiến trường V-League, thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng đang đứng cuối trong bảng xếp hạng của nhóm đua vô địch.

Ở cặp bán kết còn lại, mục tiêu của Thanh Hóa lúc này là hướng đến Cúp quốc gia và họ được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ cùng lợi thế sân nhà. Trong số 3 đội bóng ở V-League lọt vào bán kết, đội bóng xứ Thanh sáng cửa góp mặt ở trận chung kết nhất. Nói như vậy là bởi họ được chơi trên sân nhà và chỉ gặp đối thủ đến từ hạng Nhất là PVF-CAND. Tại đấu trường Cúp quốc gia 2023, Đông Á Thanh Hóa đang gặp rất nhiều thuận lợi khi không phải thi đấu vòng loại, được vào thẳng vòng 1/8 (vòng 16 đội) và chỉ gặp những đội bóng hạng Nhất cho đến tận trận bán kết này. Bước vào trận bán kết, đội bóng xứ Thanh vẫn được chơi trên sân nhà và tiếp tục gặp thuận lợi khi đối thủ PVF-CAND là đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất. Đây được xem là lợi thế không nhỏ để Đông Á Thanh Hóa có cơ hội vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia năm 2023, đồng thời hy vọng giành được 1 danh hiệu ở mùa giải bóng đá năm nay. Trận đấu gặp PVF-CAND ở bán kết Cúp quốc gia là trận đấu cuối cùng trên sân nhà trong mùa giải bóng đá quốc gia năm 2023 (bao gồm giải Night Wolf V.League 1 và Cúp quốc gia) của CLB Đông Á Thanh Hóa, bởi vậy để tri ân khán giả, người hâm mộ và các CĐV nhà, Ban tổ chức sân Thanh Hóa đã quyết định miễn phí vào sân ở trận đấu này.

Bên kia chiến tuyến, PVF-CAND hiện đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng tại giải hạng Nhất quốc gia (V.League 2) năm 2023 và vẫn đang đua tranh ngôi đầu kèm tấm vé thăng hạng lên chơi ở giải V.League 1 mùa giải 2023-2024. Ở Cup quốc gia mùa giải năm nay, PVF-CAND đã gây hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đặc biệt, các bại tướng của đại diện hạng nhất đa phần đều đến từ V-league. Đầu tiên là chiến thắng trước SHB.ĐN ở vòng sơ loại. Sau khi hạ đội bóng cùng hạng là Phú Thọ (2-0) ở vòng 1/8, PVF-CAND tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại chủ nhà HAGL. PVF-CAND cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. So với 2 đối thủ ở giải hạng Nhất mà Đông Á Thanh Hóa đã loại, rõ ràng PVF-CAND được đánh giá là mạnh hơn nhiều. Phong độ của PVF-CAND ở thời điểm hiện tại là rất cao. Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Trung đang chơi rất thăng hoa ở giải hạng Nhất, khi đã san bằng cách biệt điểm số với Quảng Nam trong cuộc đua thăng hạng. Sức mạnh của PVF-CAND dựa vào một tập thể gắn kết, được gắn bó với nhau từ những cầu thủ trẻ nên lối chơi khá ăn ý. Đá trên sân Thanh Hóa với nhiều bất lợi, nhưng PVF vẫn đầy hy vọng tiếp tục gây bất ngờ như họ đã từng làm trước HA.GL ở tứ kết.

Cả 3 đại diện của V-League góp mặt ở bán kết Cúp quốc gia 2023 đều có những động lực, quyết tâm cao nhất giành chiến thắng. Họ muốn thắng để bù đắp cho thất vọng ở V-League và sẽ chiến đấu để khẳng định giá trị của mình ở sân chơi Cúp quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cup quốc gia 2023: Cơ hội kiếm tìm danh hiệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO