Pháp luật

Cựu CSGT bắt cóc bé trai đòi tiền chuộc lĩnh 20 năm tù

Văn Thanh 29/12/2023 12:56

Nguyễn Đức Trung, cựu CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt cóc bé trai 7 tuổi đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc, bị tuyên phạt 20 năm tù.

ban-an-20-nam-cho-cuu-csgt-bat-coc-be-trai-doi-15-ty-dong-tien-chuoc-ddk.png
Bị cáo Nguyễn Đức Trung tại phiên tòa.

Ngày 29/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Đức Trung (SN 1992, ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc), cựu CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, ra xét xử về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa bị cáo Trung thành khẩn khai báo, lời khai trùng khớp với kết luận điều tra.

Theo cáo trạng, do vay tiền của nhiều người và bị thúc ép nên Nguyễn Đức Trung đã nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm đòi tiền chuộc để trả nợ.

Chiều 13/8, Trung dự định tới khu đô thị Việt Hưng ở quận Long Biên, Hà Nội để thực hiện hành vi trộm cắp vì nghĩ đây là khu đô thị lớn, nhiều nhà khá giả. Song khi về Hà Nội, bị cáo không trộm cắp được gì nên đến khoảng 18h quay về nhà.

Chiều 14/8, khi trở lại khu đô thị Việt Hưng, bị cáo gặp bé trai 7 tuổi đang đạp xe tại tuyến đường nội khu nên xác định đây là đối tượng cần nhắm đến.

Sau khi bắt cóc được cháu bé, bị cáo hỏi về hoàn cảnh kinh tế gia đình và số điện thoại của người thân thì cháu P. đọc số điện thoại của mẹ. Khi liên hệ với chị H. (mẹ cháu P.), Trung thông báo cháu P. bị bắt cóc và đòi tiền chuộc 15 tỷ đồng. Trung dặn chị H. không được báo công an, nếu không sẽ không được gặp lại con.

Gia đình nạn nhân sau đó chuẩn bị hơn 13 tỷ đồng, gồm 6 tỷ đồng và 300.000 USD (hơn 7,1 tỷ đồng).

Theo yêu cầu của Trung, chị H. để tiền trong túi xách, lái ô tô theo chỉ dẫn của bị can. Tại đường gom gần khu công nghiệp Đồng Văn (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), chị H. xuống ô tô và mang theo túi tiền để dưới đất. Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P., lái xe bỏ trốn.

Trung khai nợ 6-7 tỷ đồng. Bị cáo cho biết số tiền này dùng để đầu tư tiền ảo chờ lên giá bán kiếm lời. Bị thúc ép trả nợ, bị cáo nảy sinh ý định phạm tội.

Tại tòa, Trung nói việc làm sai trái của bản thân khiến gia đình rất buồn, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT.

HĐXX đánh giá hành vi phạm tội của Nguyễn Đức Trung là đặc biệt nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng công an nhân dân. Sau khi gây án, bị cáo dùng nhiều thủ đoạn để đối phó nhằm che giấu hành vi của mình.

Sau khi xem xét toàn bộ tình tiết vụ án cũng như những diễn biến tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đức Trung 20 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 169, khoản 4, điểm a-Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu CSGT bắt cóc bé trai đòi tiền chuộc lĩnh 20 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO