Cựu danh thủ Ossie Ardiles: Lionel Messi có thể mang về chức vô địch World Cup cho Argentina

Lê Trang (Theo Daily Mail) 13/12/2022 15:39

Theo cựu danh thủ người Argentina Ossie Ardiles, Lionel Messi có thể mang về chức vô địch World Cup đầu tiên cho Argentina kể từ năm 1986.

Messi luôn sống dưới cái bóng của cựu danh thủ Diego Maradona, thủ lĩnh của đội tuyển vô địch World Cup năm 1986.

Anh không bao giờ có thể thoát khỏi những điểm tương đồng. Họ đều là những số 10, đều là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đều thuận chân trái và đều có khả năng tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu.

Lionel Messi đang hướng đến chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp ở Qatar. Ảnh: Getty.
Vô địch Copa America cùng đội tuyển quốc gia năm ngoái sẽ giúp giảm bớt áp lực cho cầu thủ Messi. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, họ rất khác nhau về tính cách. Diego mạnh mẽ, lôi cuốn và đôi khi hung hăng. Messi gần như rụt rè và không nói nhiều. Mọi người luôn tìm kiếm một thủ lĩnh như Maradona và Messi không phải là người đó.

Anh luôn bị đổ lỗi khi họ không giành chiến thắng. Khi có anh trong đội và sau khi anh là đội trưởng, họ đã thua một loạt trận chung kết lớn: trận chung kết Copa America năm 2007, 2015 và 2016 và trận chung kết World Cup năm 2014.

Dường như luôn có cảm giác là lỗi của Messi khi Argentina thất bại trên đấu trường quốc tế. Ảnh: EPA.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Argentina vô địch Copa America với cầu thủ Messi là đội trưởng vào năm 2021 tại Brazil. Mọi người đã dỡ bỏ áp lực cho anh và bạn có thể nhìn thấy điều đó trên nét mặt của anh.

Anh dẫn dắt đội tuyển Argentina ngoài sân cỏ và trên sân, tất cả lối chơi sáng tạo của họ đều nhờ vào anh. Anh không chỉ là cầu thủ quan trọng nhất của Argentina mà còn là cầu thủ quan trọng nhất tại World Cup.

Một số người có thể ngạc nhiên về phản ứng quá khích của anh sau trận đấu với Hà Lan, cuộc đối đầu với Louis van Gaal và một số cầu thủ Hà Lan.

Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh lúc đó, Van Gaal đã cố gắng khiến Messi phản ứng trước trận đấu, thổi bùng ngọn lửa bằng cách nói về việc Messi đã không phòng ngự tốt cho đội. Sau đó, trong các quả phạt đền, các cầu thủ Hà Lan liên tục cố gắng phá rối các cầu thủ Argentina, chơi trò đấu trí bằng cách đi đến gần họ và ăn mừng nếu họ sút hỏng.

Câu chuyện trên không phải là để biện minh cho những gì đã xảy ra mà là để hiểu nó. Có rất nhiều điều đang diễn ra, những hành động không đẹp từ cả hai phía.

Nhưng ở Argentina, nhiều người đã yêu thích hình ảnh mới của Messi. Trước kia mọi người cho rằng anh lạnh lùng và không đam mê. Bây giờ họ cảm thấy anh khao khát giành chiến thắng cho Argentina. Anh phản ứng và thể hiện cảm xúc, đôi khi có thể là phản ứng thái quá nhưng đậm chất người Latinh.

Bây giờ Argentina phải thực hiện bước tiếp theo chống lại Croatia. Nhiều người nghĩ chắc chắn sẽ là trận chung kết giữa Pháp và Argentina năm nay. Nhưng Marocco và Croatia là hai đội có chiến thuật tốt nhất giải.

Theo cựu danh thủ Ossie Ardiles, Argentina sẽ đi tiếp nhưng Croatia thì biết chính xác họ muốn chơi trận đấu như thế nào. Với việc Luka Modric và Mateo Kovacic đã có những kỳ World Cup rất hay, đó sẽ là bài kiểm tra khó khăn nhất mà Argentina phải đối mặt ở hàng tiền vệ.

Đây là kỳ World Cup đầu tiên kể từ khi Diego qua đời, là cơ hội cuối cùng của Messi. Argentina đã không vô địch World Cup kể từ năm 1986. Mọi người đều chờ đợi khoảnh khắc này.

Cựu danh thủ Ossie Ardiles suy đoán,“Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể làm điều đó. Có thể Diego, dù anh ấy ở đâu, sẽ nhìn xuống và giúp đỡ chúng tôi. Và có lẽ điều đó sẽ đủ để tạo ra sự khác biệt”.

Về cựu danh thủ Ossie Ardiles, dù tên khai sinh đầy đủ là Osvaldo Cesare Ardiles, nhưng huyền thoại một thời của CLB Tottenham vẫn được các cổ động viên trung thành gọi thân mật là Ossie Ardiles. Sau khi cùng Argentina đăng quang tại World Cup 1978, tiền vệ cao 1m69 chuyển tới khoác áo đội bóng chủ sân White Hart Lane và có rất nhiều đóng góp cho CLB trong suốt thời gian dài gắn bó. Ông cùng người đồng đội Ricky Villa giành chiếc cúp FA với Tottenham năm 1981.

[Bán kết World Cup 2022: Pháp hy vọng cầu thủ Kylian Mbappe có thể phát huy hết khả năng]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu danh thủ Ossie Ardiles: Lionel Messi có thể mang về chức vô địch World Cup cho Argentina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO