Những gương mặt xuất sắc nhất đã có mặt

Hoàng Nam 12/12/2022 07:00

Ngoài Morocco tạo nên lịch sử cho bóng đá châu Phi khi loại Bồ Đào Nha của Ronaldo khiến tất cả bất ngờ, thì 3 gương mặt còn lại là Argentina, Croatia và Pháp đã cho thấy sự xuất sắc khi vượt qua những tên tuổi lớn như Brazil, Hà Lan và Anh ở tứ kết.

Messi là hy vọng của Argentina tại World Cup 2022.

Ở trận tứ kết, Croatia đã xuất sắc đánh bại Brazil hùng mạnh trên chấm luân lưu để có lần thứ 3 giành quyền vào bán kết của World Cup. Theo ngôi sao 37 tuổi Modric, từ trước khi World Cup 2022 diễn ra, nhiều chuyên gia và cổ động viên đã từ chối đặt niềm tin vào Croatia. "Họ từng nói chúng tôi sẽ không thể vượt qua vòng bảng, và sau đó là không thể đánh bại Nhật Bản ở vòng 1/8. Nhưng bây giờ, có lẽ chẳng ai dám nghi ngờ Croatia nữa" - Modric chia sẻ.

Sở hữu một hàng thủ chất lượng và hàng tiền vệ đẳng cấp với bộ 3 Brozovic, Kovacic. Với Modric, Croatia đã trở thành thế lực của bóng đá thế giới. Tại World Cup 2018, quốc gia này giành vị trí á quân xứng đáng. Tại Qatar 2022, Modric đã tỏa sáng để hẹn Messi ở trận bán kết lúc 2 giờ ngày 14/12 tới đây.

Argentina “sống bằng hơi thở” của Messi đã thêm một lần chứng minh sức mạnh trong trận tứ kết với Hà Lan. Messi kiến tạo, Messi ghi bàn, Messi động viên đồng đội... Khởi đầu thất vọng nhưng càng đá càng hay với Messi đang thăng hoa, Argentina thực sự trở lại thành ứng viên số 1 cho chức vô địch. Argentina vào bán kết gặp Croatia đầy bản lĩnh sẽ là cuộc đọ sức thực sự đáng chờ đợi ở bán kết năm nay.

Với Morocco, họ đã tạo nên lịch sử cho bóng đá riêng mình và cả châu Phi. Lần lượt vượt qua những tên tuổi lớn khi cầm hòa Croatia, đánh bại Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, Morocco ghi danh vào lịch sử với thành tích vô cùng ấn tượng: bất bại kể từ đầu giải và chỉ mới để thủng lưới đúng 1 lần. Bàn thua duy nhất của Morocco cho tới lúc này đến từ pha phản lưới nhà của trung vệ Aguerd trong chiến thắng trước Canada. Morocco đang là đội bóng mà mọi đối thủ phải dè chừng khi họ chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Morocco luôn có nhiều cơ hội nguy hiểm khi chơi phòng ngự. Họ thoát pressing rất tốt nhờ những đường chuyền ngắn, chính xác và xử lý rất tự tin trong phạm vị hẹp. Khi cần thiết, Morocco không ngần ngại phạm lỗi ngay từ vòng tròn giữa sân để bóp nghẹt ý đồ tấn công của đối thủ. Làm nên lịch sử khi vào chơi trận bán kết, thầy trò HLV Walid Regragui đang có tinh thần hưng phấn cao độ và họ sẵn sàng tạo nên cú sốc lớn nữa, cú sốc có thể lớn nhất ở World Cup lần này khi gặp các nhà ĐKVĐ Pháp ở bán kết.

Đại diện cuối cùng góp mặt ở bán kết World Cup 2022 là Pháp sau khi vượt qua tuyển Anh trong một trận đấu đầy chất lượng, kịch tính với tỉ số 2-1. Tuyển Pháp dù thiếu hụt lực lượng nhưng với những gì đang có họ vẫn đang chứng minh mình sẵn sàng bảo vệ thành công ngôi vô địch. Và nhiều người cho rằng vô địch Wolrd Cup năm nay rất có thể thuộc về Pháp hoặc Argentina.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những gương mặt xuất sắc nhất đã có mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO