World Cup 2022: Xác định cặp đấu bán kết đầu tiên

G.B (Tổng hợp) 10/12/2022 08:09

Kết quả hai trận tứ kết đầu tiên World Cup 2022 kết thúc rạng sáng 10-12 đã giúp xác định cặp đấu bán kết đầu tiên của giải đấu. Đó là Argentina - Croatia.

Croatia đã vượt qua ứng cử viên sáng giá Brazil để vào bán kết World Cup 2022 . Ảnh: Getty.

Croatia đã vượt qua ứng cử viên sáng giá Brazil 4-2 ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội cầm hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu căng thẳng. Chiến thắng này giúp Croatia lần thứ ba trong lịch sử góp mặt ở bán kết một kỳ World Cup sau các năm 1998 và 2018.

Đáng chú ý, 4 năm trước họ cũng đã đi đến bán kết theo kịch bản tương tự khi lần lượt vượt qua Đan Mạch và Nga sau những loạt sút luân lưu.

Thẳng tiến váo bán kết, đối thủ của Luka Modric và các đồng đội sẽ là đội tuyển Argentina. Trong trận tứ kết, Argentina cũng cần tới loạt sút luân lưu để đi tiếp. Dẫn trước Hà Lan tới 2-0 nhờ công lớn của Messi, nhưng đại diện Nam Mỹ lại để đối phương gỡ lại trong những phút cuối.

Messi có đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Getty.

Argentina có lợi thế để sớm định đoạt trận đấu khi Nahuel Molina và Lionel Messi lập công để dẫn trước đối thủ 2-0. Tuy nhiên, Hà Lan đã vùng lên mạnh mẽ và có hai bàn thắng của Wout Weghorst để gỡ hòa 2-2 sau 90 phút chính thức.

Tỉ số này được giữ nguyên trong thời gian đá hiệp phụ, buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Rất may là trên chấm phạt đền, Argentina có một thủ thành Emiliano Martinez quá hay để giúp họ vượt qua vòng tứ kết với chiến thắng 4-3.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết giữa Croatia và Argentina sẽ diễn ra trên sân Lusail vào 2h sáng 14/12 (theo giờ Việt Nam).

[Hà Lan - Argentina: Kỳ phùng địch thủ và ký ức đẹp cho Messi]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Xác định cặp đấu bán kết đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO