Croatia hiên ngang vào bán kết World Cup 2022

PV 10/12/2022 05:29

Đương kim á quân Croatia đã trở thành đội bóng đầu tiên vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua đội tuyển Brazil ở loạt sút luân lưu căng thẳng.

Croatia một lần nữa lại giành chiến thắng trên chấm 11 m. Ảnh: Reuters.

Croatia đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào bán kết World Cup 2022 sau khi có chiến thắng trước Brazil ở trận tứ kết đầy kịch tính và căng thẳng.

Á quân thế giới vượt qua Brazil 4-2 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút căng thẳng. Neymar là người ghi bàn mở tỷ số ở phút 105+1 nhưng Croatia có bàn gỡ hòa ở phút 117 của Petkovic.

Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp mà Croatia giành được sau loạt sút luân lưu. Trước đó, họ vượt qua Nhật Bản với tỷ số 3-1 ở màn "đấu súng" sau khi hai đội cũng hòa nhau 1-1 ở vòng 1/8.

Nỗi buồn của các cầu thủ Brazil. Ảnh: Reuters.

Còn với Brazil, họ thêm một lần nữa lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch kể từ sau khi đăng quang vào năm 2002 - giải đấu được tổ chức ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đáng chú ý, kể từ World Cup 2006 đến nay, Brazil đều đã để thua ở vòng knock-out trong những trận đấu với các đại diện châu Âu.

Sự thất vọng hiện rõ trên mặt Nermar. Anhr: Reuters.

Đội hình ra sân

Brazil: Alisson, Eder Militao, Marquinhos, Thiago Silva, Danilo; Casemiro, Lucas Paqueta and Neymar; Raphinha, Vinicius Jr, Richarlison.

Croatia: Livakovic, Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa, Modric, Brozovic, Kovacic, Pasalic, Perisic, Kramaric.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Croatia hiên ngang vào bán kết World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO