Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ qua đời ở tuổi 92

K.D. 19/04/2018 08:41

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, Barbara Bush, đã qua đời ở tuổi 92, theo một tuyên bố đến từ văn phòng của chồng bà, cựu Tổng thống George H W Bush, đưa ra hôm 18/4.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ qua đời ở tuổi 92

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, Barbara Pierce Bush. (Nguồn: AP).

“Cựu Đệ nhất phu nhân của Mỹ Barbara Pierce Bush đã qua đời trong hôm thứ Ba, 17/4/2018 ở tuổi 92” - một tuyên bố từ văn phòng của cựu Tổng thống George H W Bush, nêu rõ.

Được biết, bà Bush đã ở trong tình trạng sức khỏe suy giảm nhanh chóng sau nhiều lần phải nhập viện và đã quyết định không tham gia điều trị thêm nữa. Tuyên bố từ văn phòng của ông Bush cho hay, bà Bush, sau khi tham vấn với các bác sỹ và thân nhân gia đình, đã quyết định sẽ dưỡng già tại nhà của mình ở Houston.

Tuyên bố trên không đưa ra chi tiết về tình trạng sức khỏe của bà, tuy nhiên truyền thông Mỹ từng đưa ra tin bà nhập viện nhiều lần để chữa trị bệnh viêm cuống phổi từ tháng 1/2017. Bà cũng trải qua một ca phẫu thuật tim vào năm 2009, một ca phẫu thuật cắt bỏ khối u vào năm 2008.

Barbara Bush từ lâu đã được mô tả như một “hòn đá tảng” đặt ở trung tâm của một trong những gia đình chính trị ưu việt nhất nước Mỹ, bởi là vợ của một cựu Tổng thống, mẹ của Tổng thống - George W Bush, mẹ của cựu Thượng nghị sỹ bang Florida Jeb Bush từng là một ứng viên Tổng thống Mỹ.

Cuộc hôn nhân của bà với ông George H W Bush đã kéo dài 73 năm. Bà gặp gỡ chồng tương lai lần đầu ở tuổi 16, khi còn đang học trường dự bị ưu tú ở Massachusetts. Cặp đôi này tổ chức đám cưới vào năm 1945, sau khi ông Bush rời quân ngũ với tư cách sỹ quan hải quân. Họ có tổng cộng 6 người con.

Trong lúc còn đóng vai trò Đệ nhất phu nhân Mỹ, trong khoảng 1989-1993, bà Bush đã thúc đẩy mạnh mẽ việc tăng trình độ học vấn trong các trường đại học, và thành lập một tổ chức để thúc đẩy trình độ học vấn trên toàn nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ qua đời ở tuổi 92

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO