Cứu sống bé gái hơn 3 tuổi bị vỡ tim

Điền Bắc 24/06/2023 19:32

Trèo lên chiếc xe máy điện để chơi đùa nhưng không có người lớn giám sát, không may chiếc xe ngã xuống đè trúng ngực khiến cháu T. bị vỡ tim, ngất lịm.

Chiều ngày 24/6, thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống thần kỳ cho một cháu bé 44 tháng tuổi bị vỡ tim do xe ngã đè trúng người.

Trước đó vào trưa 14/6, bé N.A.T. (hơn 3 tuổi) trú huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trong lúc nô đùa đã trèo lên chiếc xe máy điện dựng ở sân nhà để chơi. Do không có người lớn giám sát, chiếc xe nặng đổ ập đè lên ngực, người cháu T.

Sau khi xảy ra sự việc, cháu T. ngất lịm và được gia đình đưa đi bệnh viện Sản nhi Nghệ An để cấp cứu.

Tiếp nhận cháu bé trong tình trạng shock, mạch nhanh nhỏ, kích thích vật vã, doạ tử vong gần, các bác sỹ tại bệnh viện đã sơ cứu ban đầu và chuyên gấp lên khoa Hồi sức Ngoại khoa.

Tại khoa Hồi sức Ngoại, các bác sỹ cho cháu bé thở máy, xử trí đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, động mạch kết hợp dùng 3 loại thuốc vận mạch kiểm soát huyết động để duy trì chức năng sống.

Tiến hành siêu âm tim cho thấy, tim cháu bé bị tràn máu màng ngoài tim cấp, gây chèn ép tim cấp. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình huống trẻ có thể ngưng tim, tử vong trong tích tắc. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị vỡ tim do chấn thương ngực kín và phải phải phẩu thuật cấp cứu tối khẩn.

Sau nhiều giờ đồng hồ phẫu thuật, ca mổ cũng kết thúc thành công. Bệnh nhân sau đó được chuyển về khoa Hồi sức Ngoại khoa để theo dõi và điều trị.

Với những nổ lực cứu chữa hết lòng của các y bác sỹ, cháu T. dần tỉnh táo, được rút ống nội khí quản và các dẫn lưu. Chức năng tim mạch, hô hấp của cháu T. cũng dần ổn định và sớm được ra viện về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu sống bé gái hơn 3 tuổi bị vỡ tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO