Cứu thành công một bệnh nhân mắc bệnh thoát quản mô toàn thân

Tấn Thành- Chí Đại 25/01/2017 13:06

Ngày 25/1, Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Tự Định, Phó Trưởng khoa hồi sức tích cực- chống độc, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nữ mắc bệnh hội chứng Clarkson (Hội chứng thoát quản mô toàn thân).

Các y, bác sĩ bệnh viện đa khoa Quảng Nam đang điều trị cho bệnh nhân Ba.

Trước đó, ngày 16/1, bệnh nhân Nguyễn Thị Ba (43 tuổi), trú phường An Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam bị phù hai chân được người thân gia đình đưa vào nhập viện khoa nội thận- nột tiết của bệnh viện này.

Sau một ngày điều trị, thì bệnh nhân Ba có dấu hiệu nặng hơn, toàn thân bị phù, mạch, huyết áp không đo được nên chuyển qua Hồi sức tích cực- chống độc của bệnh viện điều trị tiếp.

Tại đây, các y, bác sĩ đã chẩn đoán, xét nghiệm máu của bệnh nhân Ba thấy tình trạng cô đặc máu cao, albumin máu thấp. Ngay sau đó, các y, bác sĩ khẩn trương xử lý, chống bằng dịch ca phần như: alumin, Corticoid… và các loại thuốc khác thì sức khỏe bệnh nhân Ba khỏe lại và có thể ăn uống bình thường. Dự kiến, ngày 26/1, bệnh nhân Ba sẽ xuất việu về nhà với gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu thành công một bệnh nhân mắc bệnh thoát quản mô toàn thân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO