Đá bù V-League 2016: Khẳng định sức mạnh

Khánh Vy 18/05/2016 09:26

Chiều 18/5, cả 2 ứng viên trong cuộc đua tới ngôi vô địch B. Bình Dương và FLC Thanh Hóa đều sẽ ra sân thi đấu những trận đá bù của mình ở V-League 2016. Chiến thắng là điều được nhiều người dự đoán sẽ đến với họ khi những đối thủ lần này không quá nặng ký. Quan trọng hơn 3 điểm sẽ giúp họ phả hơi nóng mạnh mẽ lên đội đầu bảng Hải Phòng và khiến cuộc đua tới ngôi vô địch hấp dẫn hơn.

Phong độ cao của Công Vinh khiến B.Bình Dương tự tin sẽ chiến thắng.

Có xứng ứng viên?

Sau khởi đầu ấn tượng, FLC Thanh Hóa đang có dấu hiệu chững lại và đứng trước nguy cơ bị đánh bật khỏi cuộc đua vô địch nếu không có sự cải thiện về chất lượng đội hình và lối chơi trong thời gian tới. Trước khi mùa giải 2016 khởi tranh, FLC Thanh Hóa là đội gây ấn tượng nhất trên TTCN khi đưa về một loạt cầu thủ tăng cường cả GĐKT là HLV Lê Thụy Hải một HLV lão làng, giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam.

Khởi đầu ấn tượng với chuỗi 3 trận toàn thắng nhưng những vòng đấu gần đây FLC Thanh Hóa đã chững lại và cho thấy sự thiếu ổn định cả về lối chơi cũng như tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Chỉ có 1 điểm đầy may mắn nhờ “công” của trọng tài Hà Anh Chiến trước SLNA và nhất là thất bại cuối tuần trước trên sân Thống Nhất đang khiến FLC Thanh Hóa bị đánh giá chỉ là “hổ giấy” trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

FLC Thanh Hóa lúc này đã rơi xuống vị trí thứ 4 với 16 điểm. Đoàn quân của HLV Hoàng Thanh Tùng đang kém đội đầu bảng Hải Phòng tới 9 điểm nên rất cần phải giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón Đồng Tháp chiều 18-5 để có thể rút ngắn khoảng cách về điểm số với đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng.

Nếu không có chiến thắng ở trận này cũng như sự cải thiện ở những vòng đấu tới và nhất là giai đoạn lượt về, giới chuyên môn đánh giá FLC Thanh Hóa sẽ từ một ứng viên vô địch trở thành đội bóng khó có thể đua tranh trong top 3. Theo những thông tin mới nhất, FLC Thanh Hóa đang thử việc với cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam là Bật Hiếu. Ngoài trung vệ này, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh khẳng định sẽ đầu tư cả 3 tuyến và chia tay với những cầu thủ không đáp ứng yêu cầu chuyên môn.

Trận đấu chiều nay với đội bóng đang đứng bét bảng như Đồng Tháp được xem là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng xứ Thanh thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu BXH. Chiến thắng cùng 3 điểm là điều đã được nhiều người tin chắc sẽ thuộc về FLC Thanh Hóa.

Phải gặp một FLC Thanh Hóa đang khát chiến thắng ngay trên sân đối phương quả là điều quá không may cho HLV Trần Công Minh. Đồng Tháp lúc này đang đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng khi chỉ giành được 3 điểm. Kể từ đầu mùa, Đồng Tháp đã có 6 trận thua liên tiếp nên sớm được chỉ mặt là đội bóng phải nhận tấm vé xuống hạng vào cuối mùa giải. Giờ còn phải tới xứ Thanh gặp chủ nhà khát thắng hơn bao giờ hết quả chẳng mấy vui vẻ với đội bóng miền Tây…

Khẳng định sự trở lại với cuộc đua

Sau khi chính thức bị loại khỏi AFC Champions League, B. Bình Dương đã cho thấy sự trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch bằng những chiến thắng liên tiếp. Vị trí thứ nhì cùng 7 điểm ít hơn Hải Phòng đang khiến thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn quyết giành trọn 3 điểm trong trận đá bù chiều nay để thu hẹp khoảng cách cũng như là lời khẳng định họ chính thức trở lại cuộc đua để bảo vệ ngôi vương.

Với dàn sao đầy đẳng cấp, chất lượng và nhất là việc tiền đạo Công Vinh đang có phong độ cực cao khi ghi 3 bàn trong 2 trận đã qua khiến B.Bình Dương tự tin sẽ đánh bại chủ nhà QNK Quảng Nam.

Dẫu vậy, đây sẽ là trận đấu hứa hẹn chẳng dễ dàng với các nhà ĐKVĐ. Bởi thi đấu trên sân Tam Kỳ, QNK Quảng Nam luôn cho thấy mình là một đối thủ khó chịu và không hề dễ bị bắt nạt ở mùa giải năm nay. Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp và tụt sâu xuống đáy BXH, đội bóng xứ Quảng đang có sự trở lại khá vững chắc.

Bằng chứng là trong 7 trận gần đây, đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt không phải chịu thất bại, thậm chí họ còn quật ngã hai đối thủ được đánh giá cao hơn là FLC Thanh Hóa và XSKT.Cần Thơ. Ở những trận vừa qua, HLV Hoàng Văn Phúc đã có sự xoay chuyển trong cách tổ chức lối chơi khi chỉ đạo các học trò phòng ngự khu vực chặt chẽ với tiền vệ Huy Hùng án ngữ ngay phía trước mặt hai trung vệ nhằm tăng hệ số an toàn cho hàng thủ.

Cùng với đó, 2 hậu vệ biên Ngọc Nguyên và Văn Hậu được yêu cầu chơi thấp để giảm áp lực cho các trung vệ. Với cách bố trí đội hình thiên về phòng ngự, QNK.QN luôn chấp nhận chơi ở thế “cửa dưới” và chính điều đó khiến các đối thủ luôn vấp phải bế tắc mỗi khi chạm trán QNK.QN.

Thời tiết nắng nóng cùng với đấu pháp phòng ngự chặt chẽ được HLV Hoàng Văn Phúc xây dựng cho các học trò khiến họ luôn có lối chơi phù hợp với những đối phương thích chơi tấn công như B.Bình Dương và sẽ là rào cản cực lớn với đoàn quân của HLV Thanh Sơn. Thế nhưng, chiến thắng là điều mà hơn lúc nào hết B.Bình Dương quyết tâm có được lúc này.

Chiến thắng sẽ giúp họ rút ngắn khoảng cách với Hải Phòng và tạo áp lực mạnh mẽ lên đội đầu bảng bởi ở vòng đấu tiếp theo vào cuối tuần, Hải Phòng sẽ phải làm khách trước FLC Thanh Hóa trong khi họ được trở về sân nhà tiếp hiện tượng Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đá bù V-League 2016: Khẳng định sức mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO