Đã dập đám cháy tại công ty may nhưng khói vẫn âm ỉ

Quốc Trung 27/03/2017 15:43

Hôm nay, 27/3, đã bước sang ngày thứ 5, nhưng khói của vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung- Meko, tại KCN Trà Nóc 1, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ, vẫn âm ỉ phát ra từ tầng 5 của toà nhà này.

Khói đen vẫn phát ra từ tầng 5.

Hiện công tác chữa cháy vẫn đang gặp nhiều khó khăn vì khói vẫn âm ỉ ở khu vực tầng 5, trong khi đó nhiệt độ ở khu vực này vẫn đang rất cao.

Lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố, Ban Giám đốc Công an, Cảnh sát PCCC cùng với Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) có mặt để chỉ đạo các lực lượng chữa cháy cũng xử lý dứt điểm hiện trường phục vụ công tác điều tra nguyên nhân của vụ cháy. Đồng thời, thành phố cũng chỉ đạo lực lượng tiến hành di dời tài sản của Công ty ở các tầng còn lại ra bên ngoài.

Xe thang đưa các chiến sĩ chữa cháy tiếp cận hiện trường.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC của TP Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Hậu Giang vẫn đang nỗ lực tìm mọi phương cách tiếp cận hiện trường để giải toả các đám khói đen có thể bùng phát thành ngọn lửa bất cứ lúc nào.

Theo ghi nhận của phóng viên, xe thang vẫn kiên trì đưa các chiến sĩ tiếp cận từ bên ngoài vào khu vực tầng 5 của toà nhà nơi xảy ra cháy dữ dội nhất nhưng rất khó tiếp cận.

Tại hiện trường có lãnh đạo TP Cần Thơ, lực lượng PCCC và đại diện công ty bảo hiểm.

Lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ cũng được huy động để thực hiện công tác tháo dỡ các vị trí quan trọng của toà nhà để xử lý các đám khói âm ỉ.

Tại khu vực tầng 5, do phải chịu áp lực sức nóng của những đợt cháy vừa qua nên các bức tường và mái nhà hiện rất yếu có thể bị đổ sập bất cứ lúc nào vì vậy lực lượng chữa cháy phải rất cẩn trọng trong việc xử lý tránh tình huống xấu xảy ra.

Được biết, đại diện công ty bảo hiểm cũng đã có mặt tại hiện trường ghi nhận thực tế làm việc với các cơ quan chức năng và ban giám đốc Công ty Kwong Lung- Meko để có hướng đền bù thiệt hại thoả đáng.

Công ty Kwong Lung- Meko tan hoang sau vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã dập đám cháy tại công ty may nhưng khói vẫn âm ỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO