Đà Nẵng: 37/54 học sinh thôn Nam Yên, xã miền núi Hòa Bắc đã được đến trường

B. Nguyên 15/09/2023 10:26

37/54 học sinh tiểu học thôn Nam Yên, xã miền núi Hòa Bắc của huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã được phụ huynh đưa đến trường.

Liên quan đến việc 54 học sinh tiểu học ở thôn Nam Yên, xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) không được đến trường kể từ ngày khai giảng, chiều 14/9, tin từ Trường tiểu học Hòa Bắc cho biết, thông qua vận động, thuyết phục của chính quyền, tổ chức đoàn thể ở địa phương, 37 trong số 54 học sinh nói trên đã được phụ huynh cho đến học tại ngôi trường mới xây ở thôn Phò Nam.

Trường tiểu học Hòa Bắc vừa được xây dựng mới.

Các học sinh còn lại sẽ đến trường sau khi được điều trị khỏi bệnh đau mắt đỏ.

Như tin đã đưa, gần 10 ngày sau khi lễ khai giảng diễn ra trên cả nước, 54 học sinh tiểu học thôn Nam Yên của xã miền núi Hòa Bắc thuộc huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) vẫn chưa thể đến trường. Nguyên nhân là do phụ huynh ở thôn Nam Yên không đồng ý để con em đến học tại điểm trường tiểu học ở thôn Phò Nam, bất tiện trong việc đưa đón khi mùa mưa lũ đang đến gần.

Thư xin lỗi của ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện ủy huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) gửi 54 học sinh tiểu học thôn Nam Yên không được đến trường

Trước đó, tại buổi đối thoại với lãnh đạo địa phương vào ngày 10/9, các phụ huynh thôn Nam Yên đề nghị chính quyền và nhà trường tu sửa lại điểm trường tiểu học ở thôn Nam Yên để con em họ thuận lợi hơn trong việc học hành.

Sáng 12/9, các phụ huynh thôn Nam Yên đã đến trường tiểu học Hòa Bắc ở thôn Phò Nam để đưa con em mình về nhà.

Ngày 12/9, ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện ủy huyện Hòa Vang đã gửi thư xin lỗi 54 học sinh tiểu học ở thôn Nam Yên không được đến trường và trở thành những học sinh “đặc biệt” vì lỗi của người lớn, trong đó có vai trò của cá nhân ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 37/54 học sinh thôn Nam Yên, xã miền núi Hòa Bắc đã được đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO