Đà Nẵng: Bắt 2 thanh niên gài bẫy lừa shipper, chiếm đoạt hơn 4 triệu đồng

B. Nguyên 18/09/2023 19:43

Võ Đình Nha (28 tuổi, tạm trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và Huỳnh Đức Thành (23 tuổi, tạm trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), bỏ mì ăn liền, muối hạt vào gói hàng để lừa 1 shipper, chiếm đoạt 4,1 triệu đồng, đã bị Công an bắt giữ.

Chiều 18/9, Công an quận Hải Châu cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự 2 thanh niên có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là Võ Đình Nha (28 tuổi, tạm trú tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và Huỳnh Đức Thành (23 tuổi, tạm trú tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Võ Đình Nha và Huỳnh Đức Thành. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Trước đó vào đêm 15/9, anh N.V.T. hành nghề shipper, trình báo Công an phường Hải Châu 1 về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 4,1 triệu đồng.

Theo trình báo của anh N.V.T. thì khoảng 20h đêm anh truy cập vào trang website “Shipper Đà Nẵng” thì được 1 thanh niên yêu cầu chuyển gói hàng là thiết bị điện tử từ đường Nguyễn Chí Thanh (quận Hải Châu) đến đường Nguyễn Phước Lan (quận Cẩm Lệ).

Anh N.V.T. được thanh niên gửi hàng yêu cầu tạm ứng 4,1 triệu đồng trước khi vận chuyển. Số tiền này sẽ được người nhận hàng trả lại cùng với chi phí vận chuyển.

Liên hệ với số điện thoại ghi trên bao bì, anh N.V.T. được 1 thanh niên xác nhận mình là người nhận nên đã đưa 4,1 triệu đồng cho thanh niên giao hàng để nhận túi ni lông gồm 3 hộp cacton in hình camera, 1 hôp cacton in hình loa nghe nhạc.

Đến đường Nguyễn Phước Lan, anh N.V.T. gọi điện cho thanh niên nhận hàng nhưng không được. Số điện thoại của thanh niên giao hàng cũng trong tình trạng không liên lạc được.

Nghi ngờ bị lừa đảo, anh N.V.T. mở các hộp cacton thì bên trong là mì ăn liền, vụn xốp và muối hạt nên đã đến trình báo Công an phường Hải Châu 1.

Công an phường Hải Châu 1 nhanh chóng tìm ra thủ phạm vụ lừa đảo là Võ Đình Nha và Huỳnh Đức Thành từ huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi ra Đà Nẵng thuê trọ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Bắt 2 thanh niên gài bẫy lừa shipper, chiếm đoạt hơn 4 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO