Đà Nẵng: Bí thư Huyện ủy Hòa Vang xin lỗi 54 học sinh chưa được đến trường

B. Nguyên 12/09/2023 22:26

54 học sinh thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc đến nay vẫn chưa được đến trường, ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện ủy huyện Hòa Vang gửi thư xin lỗi.

Hơn 1 tuần sau khi lễ khai giảng diễn ra trên cả nước, 54 học sinh tiểu học thôn Nam Yên của xã miền núi Hòa Bắc thuộc huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) vẫn chưa thể đến trường. Nguyên nhân là do phụ huynh ở thôn Nam Yên không đồng ý để con em đến học tại trường tiểu học được xây dựng mới tại thôn Phò Nam do bất tiện trong việc đưa đón khi mùa mưa lũ đang đến gần.

Ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện ủy huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đối thoại với các phụ huynh thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc

Tại buổi đối thoại vào ngày 10/9, các phụ huynh thôn Nam Yên đề nghị chính quyền và nhà trường tu sửa lại điểm trường tiểu học ở thôn Nam Yên để con em họ thuận lợi hơn trong việc học hành.

Phụ huynh học sinh thôn Nam Yên nêu lý do không cho con em đến học tại Trường tiểu học ở thôn Phò Nam.

Sáng 12/9, có một số học sinh đến trường tiểu học Hòa Bắc ở thôn Phò Nam để học nhưng bị phụ huynh buộc quay về nhà.

Cùng với việc chỉ đạo ngành giáo dục địa phương có ngay giải pháp khả thi để học sinh thôn Nam Yên được đến trường; ngày 12/9, ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện ủy Hòa Vang đã gửi thư xin lỗi đến 54 học sinh thôn Nam Yên.

Trường Tiểu học Hòa Bắc ở thôn Phò Nam.

Trong thư, ông Tô Văn Hùng khẳng định: với tư cách là một trong những người lớn đã gây ra cho các cháu sự việc đáng tiếc vừa qua, để các cháu học sinh thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc trở thành những học sinh “đặc biệt”. Bởi lẽ, khi mà các bạn cùng trang lứa đã bắt đầu năm học mới cách đây một tuần thì các cháu vẫn chưa được đến trường, các cháu phải chịu sự thiệt thòi khi không được cùng các bạn hòa chung không khí tưng bừng của ngày khai giảng, ngày có dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh.

Nhất là các cháu học sinh lớp 1, ngay ngày đầu của một bước ngoặt lớn trong cuộc đời một đứa trẻ, lại không được thầy cô chào đón với cờ, hoa, những nụ cười và bàn tay nồng ấm dìu dắt các cháu chập chững bước vào một thế giới mới, thế giới tri thức.

Dù bất luận vì lý do gì, lỗi của ai, chú chân thành gửi lời xin lỗi từ trong sâu thẳm trái tim mình đến các cháu.

Thư xin lỗi của ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện ủy Hòa Vang (Đà Nẵng) gửi 54 học sinh chưa được đến trường

Các cô chú, thầy cô đã không ngần ngại bất cứ điều gì, lặn lội gõ cửa từng nhà, gặp từng người trong thôn, thậm chí đã năn nỉ, đã có những giọt nước mắt trước dân làng để nói lời xin lỗi và chỉ tha thiết cầu mong các bậc phụ huynh hãy cho con em mình đến trường.

Một ngôi trường khang trang, đầy đủ tiện ích để đảm bảo cho các cháu thụ hưởng một chương trình giáo dục toàn diện là sự quan tâm to lớn mà các cấp lãnh đạo TP Đà Nẵng đã dành cho chúng ta, tất cả minh chứng cho một chủ trương và mục tiêu cao đẹp: Giáo dục là nền tảng cho sự phát triển bền vững, là quốc sách hàng đầu...

Cùng với lời chúc các học sinh tiểu học ở thôn Nam Yên sớm ổn định việc học hành, ông Tô Văn Hùng bày tỏ tin trưởng tình yêu thương vô bờ bến của thầy cô sẽ sớm giúp các em theo kịp với bạn bè. Sự đùm bọc của chính quyền địa phương, của cả xã hội sẽ giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đồng hành với các em trên mọi nẻo đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Bí thư Huyện ủy Hòa Vang xin lỗi 54 học sinh chưa được đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO