Đà Nẵng: Bí thư Thành ủy trực tiếp gặp 100 thanh thiếu niên sử dụng ma túy

Bình Nguyên 19/06/2015 09:03

Sáng 18-6, Bí thư Đà Nẵng Trần Thọ đã có buổi nói chuyện với 100 thanh thiếu niên đã từng và đang sử dụng ma túy trên địa bàn. Tất cả Bí thư, Chủ tịch các quận, huyện có thanh thiếu niên sử dụng ma túy đều dự buổi nói chuyện này.

Quang cảnh buổi gặp mặt vận động thanh thiếu niên nói không với ma túy. (Ảnh Thùy Linh -Theo giaoduc.net.vn)

Để các cháu, các em có thể thoải mái nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu cứ nói thoải mái, lãnh đạo TP sẽ xem xét giải quyết. Em P.X.T. (trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) cho biết đã cai nghiện rồi và cần một chiếc xe máy để đi làm nuôi bản thân. Còn em N.K.T. (trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cũng cho biết đã từ bỏ ma túy, mong muốn có việc làm ổn định để từ bỏ hẳn với ma túy. Em T.G.N. (trú quận Thanh Khê) thì tâm sự rằng rất muốn từ bỏ ma túy nhưng quá khó.

Em Lê Văn Hảo (trú xã Hòa Phước, Hòa Vang) thì thành thật: Con cũng như các bạn ngồi đây đều đến với ma túy và nghiện nó từ nhiều con đường khác nhau và đã để xảy ra những lỗi lầm đáng tiếc, nhưng đều nhận thức được mình đã vấp ngã và muốn tự mình đứng dậy. Con chỉ mong muốn mọi người hãy khoan dung với lỗi lầm của chúng con, tạo động lực để chúng con làm lại cuộc đời.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Trần Thọ cho rằng lãnh đạo thành phố không bỏ rơi, không kỳ thị, xa lánh các em. Trong năm 2015 này, một trong những chỉ thị quan trọng nhất của thành phố là chỉ thị 37 về công tác phòng chống ma túy, với mong muốn các em làm lại cuộc sống, nói không với ma túy. Theo ông Trần Thọ, giữa nạn nhân và tội phạm rất mong manh. Tác hại của ma túy với gia đình, nghèo khổ, nhà cửa đội nón ra đi cũng chỉ vì nghiện, xã hội bị ảnh hưởng, nòi giống bị ảnh hưởng.... Nếu không tự nguyện thì sẽ bị bắt buộc đi cai nghiện.

Ông Trần Thọ cho hay TP Đà Nẵng sẽ giúp đỡ 100 em có mặt trong ngày hôm nay, trong đó giao về cho Hội Cựu chiến binh 40 em, Thành đoàn 30 em và Hội Phụ nữ 30 em để giúp đỡ học nghề trong vòng 6 tháng đến 1 năm. Nếu em nào tiến bộ, bỏ hẳn ma túy thì lãnh đạo thành phố sẽ hỗ trợ học nghề, tác động đến các doanh nghiệp để nhận các em vào làm việc...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Bí thư Thành ủy trực tiếp gặp 100 thanh thiếu niên sử dụng ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO