Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn

PV (tổng hợp) 09/12/2018 09:44

Mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 8 đến sáng 9/12 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã làm cho nhiều tuyến đường thành phố, nhà dân bị ngập trong nước.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn

Mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 8 đến sáng 9/12 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã làm cho nhiều tuyến đường thành phố, nhà dân bị ngập trong nước. Ảnh: TTXVN.

Theo NLĐO, sáng 9/12, TP Đà Nẵng xảy ra ngập sâu ở nhiều tuyến đường và khu vực từ trung tâm đến ngoại ô TP. Các tuyến đường trung tâm TP như Lê Duẩn, Trưng Nữ Vương, Hùng Vương, Hải Hồ, Tổng Phước Phổ, Lê Thanh Nghị... bị ngập nặng nhất, người dân không thể di chuyển được.

Các phố Hoàng Diệu, Núi Thành, Trần Cao Vân, Trương Chí Cương, Trưng Nữ Vương, khu vực Đặng Thai Mai, … xảy ra ngập nước từ khoảng 3h sáng. Nhiều nhà dân sống ở khu vực này phải dọn đồ di chuyển lên cao hoặc sang nhà khác bởi nước ngập tràn vào nhà dân có chỗ lên đến 1 m.

Đến 9h sáng 9/12, mưa lớn vẫn đang tiếp diễn khiến hàng loạt tuyến đường tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng bị ngập sau, giao thông bị tê liệt nhiều đoạn.

Do hầu hết các hệ thống cống thoát nước đều bị tắt khiến nước mưa không thoát được xuống các khu vực trũng hơn.

Hiện nhiều đoạn đường tại khu vực Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ), Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) cũng trong tình trạng bị ngập nặng do nằm tại vùng trũng thấp.

Trên đường Trần Cao Vân, đoạn trước cổng trường Thái Phiên, Công an rào chắn barie không cho lưu thông qua lại trên đoạn đường bị ngập sâu đến hơn 1 m.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 1

Mưa ngập trắng trên tuyến đường Hà Huy Tập (Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 2

Giao thông đi lại khó khăn do mưa lớn gây ngập đường tại Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 3

Giao thông đi lại khó khăn do mưa lớn gây ngập đường tại Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 4

Nhiều phương tiện "thất thủ" ở ngã tư Lý Tự Trọng - Đống Đa. Ảnh: Dantri.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 5

Hầm chui Điện Biên Phủ bị ngập trong nước, không lưu thông được. Ảnh: TTXVN.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 6

Nước ngập tràn vào nhà dân tại khu dân cư đường Hà Huy Tập (Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 7

Trường THPT Nguyễn Hiền ở đường Phan Đăng Lưu, nước dâng cao nửa tầng 1. Ảnh: Dantri.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 8

Nhà dân ở đường Trưng Nữ Vương ngập suốt từ 3h sáng nay 9/12. Ảnh: Dantri.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 9

Người dân cho biết mấy chục năm mà chưa khi nào bị ngập như thế này. Ảnh: Vietnamnet.

Ghi nhận của Vietnamnet, nhiều người dân ở đường Lý Tự Trong cho biết, mấy chục năm nay đây là lần đầu tiên chứng kiến cảnh ngập nhà khủng khiếp như thế này.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 10

Nhiều xế hộp chìm trong biển nước. Ảnh: Vietnamnet.

Theo NLĐO, khu vực bị ngập sâu nhất là tuyến đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu); đoạn khu vực Hoàng Diệu qua Nguyễn Văn Linh đến Hàm Nghi, Phan Thanh đều bị ngập sau gần 1 m. Nhiều cửa hàng do trở tay không kịp nên bị nước làm ngập gây hư hại toàn bộ tài sản.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 11

Mưa lớn gây ngập đường Nguyễn Văn Linh tại Đà Nẵng.Ảnh: Vietnamnet.

Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn - 12

Hầm chui Nguyễn Tri Phương mênh mông nước. Ảnh: Vietnamnet.

* Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung bộ, từ 1-7h, ngày 9/12, tại thành phố Đà Nẵng đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 6 giờ qua ở một số trạm như tại Đà Nẵng 300,4 mm, Cẩm Lệ 282 mm và Hòa Bắc 115,8 mm.

Cảnh báo trong các giờ tới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa to đến rất to. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, lũ quét trên các sông, suối nhỏ khu vực quận Sơn Trà, quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang; ngập úng ở vùng trũng thấp ở khu vực quận Hải Châu, quận Thanh Khê.

Để chủ động đối phó với các tình huống lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ quét và sạt lở đất, rà soát các khu dân vực đang sống trong những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê.

Thông báo cho nhân dân biết tình hình mưa, lũ lớn và khu vực bị ngập lụt, ngập úng để nhân dân biết để chủ động ứng phó; phối hợp với Công an thành phố tổ chức chốt chặn tại những tuyến đường bị ngập úng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng chìm trong nước sau trận mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO