Đà Nẵng cơ bản không còn hộ nghèo

Bài và ảnh: Thanh Tùng 17/11/2015 15:47

Theo báo cáo tổng kết của Ủy ban MTTQ TP, đến nay Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo (theo tiêu chí của TP, thu nhập từ 600.000 đồng – 800.000 đồng/người/tháng).


Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Sáng 17/11, tại Nhà hát Trưng VươngTP Đà Nẵng; Ủy ban MTTQ.TPlong trọng tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015), tổng kết 20 năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư (KDC)”, 15 năm Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

Dự lễ kỷ niệm có ông Lê Bá Trình (Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam), ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng), các lão thành cách mạng, nhân sỹ, trí thức, công nhân, nông dân cùng 621 Trưởng Ban Công tác Mặt trận trên toàn TP.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng đã ôn lại những trang sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (tiền thân của Ủy ban MTTQ Việt Nam) từ khi ra đời cho đến nay, như là hiện thân của đoàn kết, tập hợp các tầng lớp xã hội dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ.TP Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Hùng (phải),
nhận lẵng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam từ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh
.

Sau 20 năm, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã được triển khai đều khắp ở 1.237 KDC trên địa bàn TP. Mặt trận các cấp cùng các tổ chức thành viên đã động viên các tầng lớp nhân dân phấn đấu tham gia thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của TP.

Qua 15 năm triển khai, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” ở Đà Nẵng đã khẳng định tính nhân văn, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm sáng của phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận các cấp nói riêng và của cả hệ thống chính trị của TP.

Cuộc vận động cũng góp phần thực hiện tốt chương trình giảm nghèo của TP Đà Nẵng. Theo báo cáo tổng kết của Ủy ban MTTQ TP, đến nay Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo (theo tiêu chí của TP, thu nhập từ 600.000 đồng – 800.000 đồng/người/tháng).

Tại lễ kỷ niệm, Ủy ban MTTQ TP đã tuyên dương 170 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong 2 cuộc vận động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng cơ bản không còn hộ nghèo