Xã hội

Đà Nẵng: Dôi dư 103 cán bộ, công chức cấp phường

Thanh Tùng 23/07/2024 19:25

Sau khi sáp nhập 17 đơn vị hành chính cấp phường ở các quận trung tâm, thành phố Đà Nẵng sẽ dôi dư 103 cán bộ, công chức và 34 người hoạt động không chuyên trách.

Ngày 23/7, tin từ Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố đã có tờ trình gửi HĐND thành phố và Bộ, ngành liên quan về chính sách hỗ trợ cho cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách dôi dư sau khi thực hiện phương án sắp xếp, sáp nhập 17 đơn vị hành chính cấp phường, xã (giai đoạn 2023 – 2025).

Tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.
Tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo phương án đã được Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ký, gửi Bộ Nội vụ vào tháng 3 năm nay, các phường của quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà…, sẽ được sáp nhập, giảm từ 45 phường xuống còn 36 phường (giảm 9 phường so với hiện tại). Sau khi sáp nhập, sẽ có 103 cán bộ, công chức và 34 người hoạt động không chuyên trách dôi dư.

Tờ trình của UBND thành phố Đà Nẵng đã đề xuất chính sách hỗ trợ nhằm động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách dôi dư nghỉ việc. Cùng với các chế độ, chính sách theo quy định của Chính phủ, thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện một số chính sách phù hợp đối với 103 cán bộ, công chức và 34 người hoạt động không chuyên trách.

Theo đó, công chức cấp phường nghỉ trong thời gian 12 tháng (kể từ ngày nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 có hiệu lực thi hành), mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình giải quyết cán bộ, công chức dôi dư được hỗ trợ 1/2 tháng tiền lương hiện hưởng.

Người hoạt động không chuyên trách có thời gian công tác từ 5 năm trở lên thì mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình sắp xếp được hưởng hỗ trợ bằng 1/2 mức phụ cấp hàng tháng hiện hưởng (dưới 5 năm được hưởng hỗ trợ bằng 1/4 mức phụ cấp hàng tháng hiện hưởng).

Với cán bộ, công chức phường nghỉ sau 12 tháng (kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 có hiệu lực thi hành) mỗi tháng được hỗ trợ 1/4 tháng tiền lương hiện hưởng.

Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có thời điểm nghỉ hưu trước thời điểm kết thúc lộ trình sắp xếp thì số tháng được hưởng hỗ trợ tính bằng số tháng nghỉ trước so với thời điểm nghỉ hưu.

Như tin đã đưa, giữa tháng 3 năm nay, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký, gửi Bộ Nội vụ phương án sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, xã (giai đoạn 2023 – 2025).

Theo phương án, các phường của quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà…, sẽ được sáp nhập, giảm từ 45 phường xuống còn 36 phường.

Tại quận Hải Châu: Phường Hải Châu 1 và Hải Châu 2 sẽ sáp nhập thành 1 phường có tên mới là phường Hải Châu 1. Các phường gồm Phước Ninh, Nam Dương, Bình Hiên được sáp nhập có tên gọi mới (dự kiến) là Nam Bình Phước hoặc Nam Phước. Phường Bình Thuận và phường Hòa Thuận Đông sau khi sáp nhập có tên gọi mới là phường Hòa Bình. Phường Thanh Khê Đông sáp nhập với phường Hòa Khê, có tên gọi mới là phường Thanh Hòa.

Phương án chưa đề cập đến sắp xếp, sáp nhập phường Thạch Thang của quận Hải Châu do các yếu tố liên quan đến lịch sử, chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng.

Tại quận Thanh Khê: Phường Tam Thuận sáp nhập với phường Xuân Hà, có tên gọi mới là phường Hà Tam Xuân. Phường Thạc Gián sáp nhập với phường Vĩnh Trung, có tên gọi mới là phường Thạc Gián. Phường Tân Chính sáp nhập với phường Chính Gián, có tên gọi mới là phường Tân Chính Gián.

Tại quận Sơn Trà: Phường An Hải Đông sáp nhập với phường An Hải Tây, có tên gọi mới là An Hải Nam.

Cùng với việc sáp nhập, phương án của UBND TP Đà Nẵng cũng đề xuất điều chỉnh địa giới hành chính các phường Thanh Bình của quận Hải Châu, phường Thanh Khê Tây của quận Thanh Khê, phường Mân Thái của quận Sơn Trà.

Một phần diện tích tự nhiên cùng dân cư của quận Liên Chiểu (dự kiến) cũng sẽ được điều chỉnh nhập vào quận Thanh Khê.

Đà Nẵng hiện có 56 phường, xã thuộc 7 quận, huyện trên đất liền gồm 45 phường thuộc các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và 11 xã thuộc huyện Hòa Vang. Phương án của UBND TP Đà Nẵng không sắp xếp, sáp nhập 11 xã ở huyện Hòa Vang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Dôi dư 103 cán bộ, công chức cấp phường